เกมมือถือป่วยเรือสัญชาติจีน Azur Lane หลังเปิดให้บริการในญี่ปุ่นไม่นาน ในเดือนตุลาคม 2017 ทำรายได้ในญี่ปุ่นไปถึง 2,542 ล้านเยน หรือ 148.7 ล้านหยวน หรือประมาณ 741 ล้านบาท ส่วนในเกาหลีใต้ เฉพาะ iOS ทำรายได้ไป 5.26 ล้านหยวน
เกม Azur Lane เปิดให้บริการในญี่ปุ่นไปเมื่อ 14 กันยายน 2017 และได้ความนิยมมากขึ้นในช่วงเดือนตุลาคม มีทั้งการลงตีพิมพ์ในสื่อต่างๆ กระแสไวรัลในโซเชียลมีเดีย ออกไลฟ์สตรีมในเว็บใหญ่ และกำลังมีโฆษณาทางทีวีตามมา มียอดดาวน์โหลดถึง 3 ล้านครั้ง ในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2017
Azur Lane (碧蓝航线, アズールレーン) เกมมือถือจีนที่พัฒนาโดย Manjuu ร่วมกับ Yongshi ให้บริการโดย Bilibili ทั้งบน iOS และ Android เปิดให้บริการในจีนเมื่อ 25 พค. 17 (iOS), 2 มิย. 17 (Android) ก่อนให้บริการในญี่ปุ่น 14 กันยายน ที่ผ่านมา แนวใช้สาวๆ ที่ชื่อเหมือนเรือรบมาต่อสู้กันคล้าย Kantai Collection แต่รูปแบบการเล่นค่อนข้างแตกต่างกัน ภายในเกมยังใช้ภาพอาร์ตเวิร์คและเสียงพากย์เป็นชาวญี่ปุ่น
ชูจุดเด่นเรื่องความน่ารักของเกม, อัตราออกของแรร์สูงถึง SSR 7% และของส่วนใหญ่หาดรอปได้ในเกมไม่ยากเกินไป รวมถึง ของเปิดกาชาที่หาดรอปได้ในเกมโดยไม่ต้องเสียเงินจริง ทำให้เกิดคำถามเกี่ยวกับวงการเกมมือถือญี่ปุ่นและต่างประเทศที่กำหนดอัตราดรอปแรร์จากการสุ่มน้อย จนกลายเป็นกระแส
Update เดือน 11-12 รายได้ลดลงเหลือ 2.3 พันล้าน และ 2.2 พันล้านตามลำดับ รายได้เกมมือถือช่วงเดือน 12/2017