ไบร์ทสปาร์กอวตาร หนึ่งในตัวที่หลายคนพยายามข้ามไปเพราะรู้ว่าจะมี DPS ที่ดีกว่ามาแทนที่ในภายหลัง อย่างไรก็ตามถ้ามองเรื่องระยะเวลาการใช้งาน ถือว่าป่วนใน PVP ได้คุ้มตัวหนึ่ง
Table of Contents
จุดเด่น
โจมตีหมู่แรงมาก (ยุคแรกๆ) : สกิลโดนฝ่ายตรงข้ามทั้งทีม 3 สกิล แถมแรงมาก ผลของสกิล 1 จะสร้างดีบัฟ 3 อันบนตัวเป้าหมายทั้งกลุ่ม อาจถึงขั้นตายเกือบยกทีมได้ง่าย
ป่วนสุดๆ: นอกจากสกิลโจมตีแรงแล้ว ยังเป็นตัวป่วนที่แสบตัวหนึ่ง ดีบัฟส่งผลลดความโดยรวม ซึ่งออกสกิลช้ามีผลต่อแพ้ชนะไม่น้อย
เทพดึงเกมในอารีน่า : เหตุผลหนึ่งที่อยู่ใน Arena ได้ดี เพราะสามารถดึงเกมถ่วงเวลาได้ โดยสกิลโจมตี 3 อมตะถ่วงเวลา บวกกับ Passive ลดความเสียหาย ทำให้พอดึงเกมจน Transcended Blackaria กลับมาสู้ต่อได้พร้อมชุบอีก 2 ตัวและอมตะชั่วขณะ เกมอาจพลิก กรณีถูกฆ่าตายยังสามารถฟื้นขึ้นมาสู้ต่อได้อีกครั้ง
บทบาท
หน้าที่หลักจะอยู่ใน PVP ทั้ง Arena, Tag (1:1) และ Guild Wars ซึ่งใช้งานได้ช่วงระยะเวลาหนึ่ง ถือว่าเก่งเพราะโจมตีเป็นสกิลหมู่หมดและแรงมาก ดีบัฟป่วนเกมมาก รวมถึงพวก PVE กับ Belphegor ก็ใช้งานได้บ้าง ผลจากการคืนชีพได้ทำให้ใช้งานได้ดี
เนื่องจากเป็นสาย PVP เต็มตัวและสกิลโดนเป็นกลุ่ม อีกทั้งความเสียหายปกติต่อวินาทีก็ไม่สูง จึงไม่เหมาะกับการลงบอส
สกิล
* สีส้ม คือ ส่วนที่เปลี่ยนในแพตช์ Ultimate
Normal Attack (MG/Ranged)
- โจมตีใส่เป้าหมายแบบ Splash Damage พร้อมสร้าง Chill of Death บนตัวศัตรูทั้งหมด
- Chill of Death (ไอเย็นมรณะ) มีผลในการลด Cooldown Recovery และ Atk Speed มีผล 12 วินาที (ตามคำอธิบายสกิล 1 ในเกม) ซ้อนทัพได้หลาย Stack
Active 1: Frost Storm (MG/Ranged) [CD 11.2 s]
- สร้างความเสียหายแก่ฝ่ายศัตรูทุกตัว 3611% + Chill of Death 3 อัน
- สร้าง Chill of Death 3 อันใส่ฝ่ายศัตรู
Active 2: Sully Explosion (MG/Ranged) [CD: 13.1 sec]
- สร้างความเสียหายแก่ฝ่ายศัตรูทุกตัว 3881% + Chill of Death 1 อัน, สตั๊นฝ่ายศัตรู 11 วินาที
- กรณีศัตรูได้รับผล Chill of Death อยู่แล้ว จะทำลายผนึกทิ้งหมด แล้วโดนความเสียหายเพิ่ม 4300% ต่อจำนวนผนึก
Active 3: Howling Souls (MG/Ranged) [CD: 16.1 sec]
- สร้างความเสียหายแก่ฝ่ายศัตรูทุกตัว 2583% แล้วโดน 355% แบบเจาะเกราะทุก 0.5 วินาที พร้อมมีโอกาสตั๊นนาน 4 วินาที
- ขโมยบัฟศัตรูทั้งหมด (ตามคำอธิบายของเกม แต่ความจริง หมายถึง ผลอมตะ 4 วิ)
- ระหว่างใช้สกิล ไม่สามารถถูกหยุดหรือโจมตีจากฝ่ายตรงข้ามได้
Passive 1: Frost Armor
- ถ้าศัตรูได้รับผลของ Chill of Death แล้วสร้างความเสียหายเกิน 35% ของ STA จะลดความเสียหายนั้นลงเหลือ 35% ของ STA
Passive 2: Relentless Harm
- เพิ่ม INT 30% ทั้งทีม และบวก Int 10% ต่อ Transcended Draco 1 ตัวในทีม
- Chill of Death สะสมมากสุด 20 Stack
Max: Incarnation of Frost [CD: 38 sec]
- เมื่อรับความเสียหายจนตาย จะอยู่ในสถานะ Incarnation of Frost ซึ่งจะป้องกันการโจมตีทุกชนิด 3 วินาทีพร้อมฟื้น HP จำนวนหนึ่ง
- หลังหมดผลสกิล ฝ่ายตรงข้ามจะโดนดีบัฟ Chill of Death 5 อัน
Ultimate
- จำนวน Chill of Death ของแต่ละการโจมตีเพิ่มเป็น 2 เท่า
- เมื่อคืนชีพจากสกิล Max ฝ่ายศัตรูโดนสตั๊น 100% นาน 3 วินาที
TIP
- ถ้าฝ่ายตรงข้ามไม่มีดีบัฟ Chill of Death บนตัว Frost Armor จะไม่แสดงผลลดความเสียหาย
- Chill of Death สามารถลบได้จากสกิลล้างดีบัฟ และกันได้จากสกิลประเภท Immune การจะใช้สกิลให้มีประสิทธิภาพควรมีตัวช่วยล้างสถานะผิดปกติในทีมด้วย อย่าง Transcended Deathcrown (+Max)
- โจมตีเป็นปกติเป็น Splash Damage ถึงจะโดนทั้งกลุ่ม แต่มีเพียงเป้าหมายหลักโดนเต็มๆ ที่เหลือจะรับความเสียหายเบากว่าปกติ ต่างจากบางตัว เช่น Transcended Bloodwind ที่โจมตีปกติโดนเท่ากันทุกตัว
- เป็นหนึ่งในทรานไม่กี่ตัวที่โจมตีปกติมีผลทั้งกลุ่ม และ Active ทั้ง 3 สกิลมีผลสร้างความเสียหายเป็นกลุ่ม ทำให้เหมาะกับการฟาร์มตามด่านโดยใช้ตัวที่เพิ่มเงินดรอป (ลดโอกาสตายไปได้มาก) เทียบกับ Transcended Bloodwind ที่อาจสุ่มสกิล 3 ที่เป็นบัฟตัวเอง จะทำให้ตัวละคร SSS ในทีม ตายได้