ไทฮี พาลาดินตัวสุดท้ายของปีกแห่งเฮย์เดน (ปีกแห่งเฮย์เดน ไม่มีสายซัมมอนเนอร์) สายซัพพอร์ตกายภาพเต็มตัว ช่วยเพิ่มความอึดด้วยโล่ฟ้า ทำให้ศัตรูโดนความเสียหายกายภาพมากขึ้น
* อัพเดตใน Global (Asia/SEA) วันพุธที่ 5 กันยายน 2018, แพตช์อัลติเมท ต้นเดือนตุลาคม 2018
* เกาหลี ทั้ง นายาห์ และ ไทฮี มาตอนแพตช์อัลติเมท แต่ใน Global อัพต่างกัน
Table of Contents
จุดเด่น
- บัฟกายภาพแรง มีผลดีกับการลงบอสด้วยทีมเน้นกายภาพ โดยเฉพาะช่วยพวก NPC ในบอสชาเรียต (Global อาจต้องรอปรับพลังโจมตีของครอบครัววาร์มัน ในช่วงแพตช์อัลติเมท)
- กันสถานะผิดปกติระดับโอเวอร์ลอร์ด ช่วยในบอสจานุส
- ป้องกันลบบัฟจากศัตรู
- ผลป้องกันลบบัฟ ช่วยในดันเจี้ยนยากๆ, หอคอยนิมิตรมาร, หอคอยทดสอบชั้นหลัง ลดโอกาสตายจากการโดนล้างบัฟมากขึ้น
จุดด้อย / ข้อสังเกต
- ไม่เวิร์คในอารีน่านัก ช่วง Max น่าพอได้อยู่ แต่แพตช์อัลติเมทขึ้นไปบทบาทจะลดลงมาก
- เนื่องจากแพตช์ตอนอัพเดต ไคเฮ็น เร็น ยังไม่ได้รับการปรับสกิล ทำให้ทีมสายกายภาพยังไม่โหดเท่าที่ควร
จุดเด่นเฉพาะตัว: กันลบบัฟ
ถือเป็นโอเวอร์ลอร์ดสายซัพพอร์ตเต็มตัว คือ ทั้งบัฟกายภาพ, ป้องกันล้างบัฟ, ป้องกันดีบัฟ และ ดีบัฟกายภาพให้ศัตรู ป้องกันดีบัฟ ที่เด่นแบบไม่เหมือนใคร คือ ป้องกันการลบบัฟจากศัตรูได้ รับมือกับบอสที่ลบบัฟบ่อยได้ดี แต่ช่วยได้ในระดับหนึ่งเท่านั้น เพราะในแพตช์ต่อๆ ไป บอสบางตัวจะถูกปรับให้ลบบัฟถี่ขึ้น จนมีช่วงลบบัฟได้อยู่
* ซัมมอน Biggo ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ แค่ออกมารับคำสั่งเท่านั้น คล้าย เมทิส
สกิลของ Tihi
Tihi | CD (วิ) | |
โจมตีปกติ | โจมตี & ลดโจมตี | |
Active 1 | โจมตีหมู่ 1840%, สตั๊น 15.4 วินาที, เพิ่มความเสียหายศัตรูที่สตั๊น 87% (2 Stack) | 14.5 |
Active 2 | พรรคพวก ได้ป้องกันโดนลบล้างบัฟ 9.8 วินาที เพิ่มโจมตีกายภาพ 184%, ความเสียหายตายตัว (ขึ้นกับพลังโจมตีกายภาพ) +773% | 19.4 |
Active 3 | พรรคพวก ได้ป้องกันสถานะผิดปกติ 9.4 วินาที, โล่ฟ้า 850% ของพลังโจมตี, ระหว่างมีโล่ เพิ่ม Atk 241% | 23.1 |
Passive 1 | เมื่อเริ่มสนามโจมตี 2212% ใส่ศัตรูทั้งหมด พร้อมโดนกายภาพแรงขึ้น 87% นาน 16.8 วินาที | 9 |
Passive 2 | พรรคพวก โจมตีบอส +130%, DMG กายภาพ +941% | |
Passive 3 | เมื่อเข้าสนาม เรียกซัมม่อน Biggo รับความเสียหายแทนตน เมื่อ Biggo โจมตีปกติ ศัตรูติดดีบัฟโดนโจมตีกายภาพ +33% นาน 8.4 วินาที | 7 |
Max | พรรคพวก Main Stat +181%, ผลโล่ฟ้าเพิ่ม 2 เท่า, บัฟโจมตีกายภาพ มีผลเป็น 2 เท่า (A2) | |
Ultimate | พรรคพวก โจมตีกายภาพ +155% | |
Arch | พรรคพวก โจมตี +172% ผลโล่ฟ้าของ A2 เพิ่ม 3 เท่า | |
สกิลอนุภาพ | ลด STA ของฝ่ายศัตรู 10%, ผลมากขึ้นตามเกรดที่แตกต่าง |
* แพตช์แรกมาแค่ Max เท่านั้น Ultimate และ Arch จะมาภายหลัง
* สกิลอ้างอิงจากเวอร์ชั่น ENG ของ Global
การ์ดตองแนะนำ
ไม่ค่อยทำ Damage บอส แต่ก็ได้นิดหน่อย สายบอสแนะนำ STR +13% (หรือ INT +13%), ตีเร็ว +18%, บอส +46%
กรณีใช้ลงโหมดอื่นอาจเปลี่ยนจาก บอส +46% ไปเน้นสายป้องกันแทน
สรุป ควรทำ Tihi หรือไม่ ?
เหมาะกับทีมที่เน้นกายภาพเป็นหลัก เช่น ไคเฮ็น เร็น, ไอออน, อาริน (ซัมม่อนอาริน โจมตีเป็นกายภาพ)
ไม่เหมาะกับคนที่เน้นทีมเวท เช่น เซอิ, ซีส
ถือเป็นตัวบัฟกายภาพที่ใช้ได้นานพอสมควร เน้นซัพพอร์ตได้ดีจนถึงช่วงแพตช์ Arch
* ถ้ามีแต่ อาริน ยังไม่มีตัว Damage ตัวอื่น แนะนำให้เลือกข้าม ไทฮี ไปอัพตัวอื่นดีกว่า
ทีมกายภาพ ?
บอสส่วนใหญ่จะแบ่งทีมชัดเจน เพราะผลการบัฟเวท, กายภาพ, ตีใกล้, ตีไกล
การจัดทีมที่เล่นคู่กันไม่ได้มาร่วมทีมกัน ไม่ช่วยอะไรเลย เช่น เซอิ (เวท) อยู่ทีมเดียวกับ ไทฮี (กาย) คะแนนอาจร่วงกว่าเอา พวกตัวอวตารเข้าทีมอีก
ควรบวกไทฮี แค่ไหน ?
ไทฮี ถือว่าควรทำอย่างน้อย +0 ค่อนข้างมีประโยชน์ในการลุยด่าน แนะนำ Max เพื่อประโยชน์ที่ดีขึ้น
ในอนาคต สกิล Ultimate-Arch อาจไม่จำเป็น เพราะสกิลไม่เด่นเท่าตัวอื่น โยกสารกับโซลไปบวกตัวอื่นดีกว่า
ผลงานของ ไทฮี (สถิตเก่าในเกาหลี): อันดับช่วง Overlord
* เนื่องจาก Global ยังไม่ถึงแพตช์ Ultimate ผลงานด้านบอสน่าจะยังไม่เด่นเท่าเกาหลี
เทียบกับ โมโม่ ?
โมโม่ แนวซัพพอร์ตเต็มที่โดยเฉพาะเรื่องเจาะเกราะด้วยความเสียหายตายตัว มีเพิ่มพลังโจมตีแบบกลางๆ ที่ดีต่อทั้งสายกายภาพและเวท แต่ไปไม่สุดสักทาง ต่างจาก ไทฮี ที่เป็นแนวซัพพอร์ตกายภาพเต็มตัว ช่วยทีมกายภาพได้นาน กว่าจะเริ่มไม่มีที่ยืนก็ช่วงก่อนเริ่ม Season 6