Active Skill 1 | Active Skill 2 | Active Skill 3 | Normal Attack |
• ฝ่ายเราได้บัฟ Blue Fire Fox: M.DMG +40%, S.DMG +39%, โดนP.DMG -40% • ฝ่ายศัตรูที่โจมตีใส่คนที่มีบัฟ โดนดีบัฟ Red Fire Fox: โดน M.DMG +40%, P.DMG -40% • บัฟ-ดีบัฟไม่จำกัดเวลา, ไม่ Stack, หายไปเมื่อผู้ใช้ตาย หรือ ใช้สกิล A3 เท่านั้น (ล้างบัฟ/ดีบัฟ ไม่ได้) CD: 3 s | • เป้าหมายโดน 6990% • ถ้าเป้าหมายกำลังโดนสาปเป็นจิ้งจอก จะโดนสกิลด้วยความแม่น 100%, แรงขึ้น 3 เท่า, โดนสาปนานขึ้น 9 วินาที, แก้ดีบัฟไม่ได้, DEF -80% CD: 5.5 s | • ล้างบัฟฝ่ายศัตรู, โจมตี 3946% • ถ้าฝ่ายศัตรูติด Red Fire Fox จะโดนความเสียหาย x2, สตั๊น 8 วิ, แม่น 100% • ล้างผล Fox Fire ทั้งสองฝ่าย CD: 17.3 s | เพิ่ม Int ตนเอง |
Passive Skill 1 | Passive Skill 2 | Passive Skill (Max) | Passive Skill (Ultimate) |
• เรียก Gray Fox ในสนาม (ไม่นับเป็น Summon) - ทุก 9 วินาที สาปฝ่ายศัตรูทั้งหมดเป็นจิ้งจอกน้อย มีผล 5 วินาที ลด Def 35% (โอกาสสำเร็จคำนวณแบบไม่สนภูมิต้านทานอีกฝ่าย 50%) - ทุก 19.8 วินาที คุมฝ่ายศัตรู 1 คนเป็นพวกเรา มีผล 12 วินาที (โอกาสติด 100%) * ทั้งสองสกิลไม่มีผลกับบอส, โอกาสสำเร็จลดจากภูมิต้านทาน | • ทีม Int +10% ตนเอง Int +10% ตามจำนวน T.Boden ในทีม • ทีมศัตรู Int -30% • A3 เพิ่ม M.DMG +8% | • บัฟ M.DMG (ของ A1) แรงเป็น 2 เท่า และโดน DMG -25% • ผลของ Red Fire Fox จะมีการสะสม M.DMG ที่ได้รับ เมื่อใช้สกิล A3 จะโดนความเสียหายเพิ่ม 50% ของที่สะสมมานับตั้งแต่โดนดีบัฟ | • A3 โดนความเสียหายสะสม +15% จากเดิม • ปาร์ตี้ M.DMG +20% |
* สกิล Ultimate จะมาก่อนทรานผู้กล้า 1 สัปดาห์
* สกิลปรับครั้งใหญ่ใน Season 5
* P.DMG = ความเสียหายกายภาพ, M.DMG = ความเสียหายเวท, S.DMG = ความเสียหายสกิล
* สกิลตามเวอร์ชั่น Global
จุดเด่น
- สายต่อสู้และบัฟเวทที่เก่งรอบด้าน บัฟเวททีมให้แรงขึ้นและลดการป้องกันเวทอีกฝ่าย อาจแรงขึ้นเป็น 1-2 เท่าตัวจากเมื่อก่อน
- สกิลสร้างสถานะ เสกจิ้งจอกน้อย (หมู่) และ ล้างสมองศัตรูได้ (เดี่ยว) โอกาสใช้สำเร็จสูงมาก
- มีจิ้งจอกเทา (P1) คอยใช้สกิลให้ ไม่ได้ร่ายสกิลเอง ถึงสตั๊นก็ยังมีผลสาปจิ้งจอก, ควบคุมอยู่
- สกิล A2 Cooddown เร็วมาก (5 วินาที) ถ้าศัตรูติดสถานะจิ้งจอกอยู่ฆ่าได้แทบจะ 100% (ตอนโดนสาป โดนความเสียหาย 21,000%)
- ลดการโจมตีระยะใกล้มีผลกับสายดาบ มีด ทุกตัว รวมถึงTranscended Hellhawk, Transcended Shadow Howl ที่กำลังมา ช่วยให้รอได้นานขึ้นเล็กน้อย
- สู้กับบอสตัวเดียว จะทำงานคู่กับ Transcended Llywelyn ได้ดี เพราะโจมตีเป้าหมายเดียวเป็น Magic Damage อีกทั้งตนเองก็ทำแต้มได้สูงเพราะเวทมนตร์แรงและใช้ได้ค่อนข้างต่อเนื่อง
- โหดในโหมด Tag 1:1 เพราะมีจิ้งจอกคอยใช้สกิลสนับสนุนโดยไม่ต้องกังวลกับการโดนสตั๊น อีกทั้งสกิลแรงพอจัดการฝ่ายตรงข้ามได้
- ใช้งานได้ยาว เพราะมักมีสายเวทที่โจมตีแรงๆ ให้เล่นคู่กันได้ อีกทั้งตนเองเป็น DPS ที่โจมตีค่อนข้างแรง
จุดด้อย
- ใน PVP ไม่มีสกิลรับมือสายเวทฝ่ายตรงข้าม อาจตายตั้งแต่ต้นเกม
- ถ้าใช้กับบอส จะมีผลกับโกเลมตัวเดียวเป็นหลัก เพราะ Transcended Llywelyn โจมตีไฮดร้าเป็นหมู่ (Physical Damage) ทำให้บัฟไม่มีผล ส่วนเต่าชาริ เวิร์คช่วงแรกแต่หลังๆ จะมีตัวดีกว่ามาแทน
- (เล็กน้อย) สถานะผิดปกติถึงติดบ่อย แต่เวลาไม่นานอย่างที่เห็น เพราะระยะเวลาดีบัฟ Transcended เหลือเพียง -75%, กุญแจ -50% โดยไม่คำนวณกับ Stat (ไม่ระบุในเกม) และลดอีกจากค่าต้านทานจากของที่ใส่ ทำให้ผลไม่นานมาก อย่าง ล้างสมองก็แค่ประมาณ 2-3 วินาที แทบจะยังไม่ทันใช้สกิลก็กลับไปอยู่อีกฝ่าย
- (เล็กน้อย) เนื่องจากเป็นตัวกึ่งบัฟกึ่ง Damage จึงไม่มีสกิลซัพพอร์ตการป้องกันแบบตัวบัฟสายพาลาดินหรือ Healer ถ้าปรับความแข็งแกร่งบอส ต้องหาตัวป้องกันอื่นมาช่วย
ลูกเล่น
- ผลการบัฟสร้างความแตกต่างระหว่างทีมที่มีและไม่มี บลิซฟ็อกซี่อวตาร
- พวกเพิ่มการโจมตีตามสายและสกิล จะคำนวณแบบ Final Damage คิดแบบคร่าวๆ
- (1) ถ้าใช้สกิลแบบเวท ความแรงจะเพิ่มจากเดิมเป็น 80+39 = 119% จากความแรงเดิม
- (2) ถ้าอีกฝ่ายติดดีบัฟ ตอนคำนวณความเสียหายเวทจากข้อ (1) ก็โดนไปอีก +40%
- ตอนสู้กับบอสค่อนข้างเห็นผลกว่าบัฟเพิ่ม ATK เพราะการเพิ่มเวทจะส่งผลคล้ายๆ Boss DMG คือ คำนวณความเสียหายขั้นสุดท้าย
- เนื่องจากมีบัฟเพิ่ม Skill Damage จึงเวิร์คกับทุกตัวในทีมเดียวกันไม่จำกัดแค่สายเวทย์ ซึ่ง +39% ถือว่าสูง อย่าง พาสซีพพาลาดินเพิ่มแค่ 15% ส่วน Transcended Kymael เพิ่ม 31% แบบ Stack 5 ครั้ง แต่หมดผลทันทีที่หยุดใช้สกิล ทำให้ทรานบลิซฟ็อกซี่ถือเป็นตัวบัฟความแรงสกิลที่ดีสุดตัวนึง แต่เป็นรอง Transcended Margaret ที่มาภายหลัง
อารีน่า เป็นตัวที่รับบททั้ง Damage, Control, Buff, Debuff ซึ่งบัฟก็แรงมากแทบจะโอกาสตายใน 2-3 วินาทีแรกในอารีน่า ค่อนข้างสูง เสกเป็นจิ้งจอกน้อยจะทำให้จังหวะการเล่นของอีกฝ่ายชะงักไป
Tag ถือว่าโกงตรงมีจิ้งจอกเทา ช่วยซัพพอร์ตสกิล สกิล A2 Cool Down เร็วและแรง ใช้งานได้ดีในปลายยุคโบเด็น มีสกิลลดความเสียหายโจมตีระยะใกล้ที่นิยมใน Tag จึงรับมือกับตัวหลังๆ ได้ดี
เทียบกับตัวอื่น
- เป็นสายเวท เชิงบัฟ จึงเทียบยาก ถ้าด้านเพิ่ม M.DMG จะหาตัวที่ดีกว่ายาก ใช้ได้ยาวถึง ทรานผู้กล้า หรือ ทรานไททัน อย่างถ้ามีตัวใช้เวทแรงๆ มาแบบ Transcended Turq, Transcended Leah จะยังใช้คู่กันได้
- ถ้าเทียบด้านการซัพพอร์ตบอส เจาะจงเฉพาะโกเลมที่ไม่ค่อยมีค่าป้องกันเวท ต่างจากบอสตัวอื่นที่ไม่ต้องใช้ทีมสายเวทแบบโกเลม
- ยุคโบเด็น ตัวที่บัฟบอสยืดหยุ่นกว่า คือ Transcended Manalandy, Transcended Falcon และ Transcended Margaret ซึ่งบอสจะมีการบัฟความแข็งแกร่ง ตีแรงขึ้นมากในช่วงทรานโบเด็น ทำให้การเพิ่มพลังโจมตีอาจไม่ใช่ทางเลือกดีสุด (สำหรับคนที่ไม่สามารถทำ Transcended ให้ Max ถึง Ultimate ได้ทุกตัว)
- ด้าน PVP ไม่ค่อยเวิร์คในช่วงปลายยุคโบเด็น เพราะตัวลดความสามารถสายเวทเริ่มเยอะ อย่าง Transcended Shadow Howl ทำให้ปาร์ตี้กัน M.DMG ทั้งทีม 40%