Active Skill 1 | Active Skill 2 | Active Skill 3 | Normal Attack |
• เป้าหมาย 6983%, ดีบัฟ Emblem of a Hunter 6.8 วินาที ผลดีบัฟ: โดนความเสียหายเป็นคริติคัลเสมอ, ล้างดีบัฟไม่ได้, ในสนามมีศัตรูรับดีบัฟนี้ได้ไม่เกิน 1 คน (ถ้ามีเป้าหมายอื่นโดน จะลบผลดีบัฟก่อนหน้า) CD: 8.6 sec | • วางกับดักให้ฝ่ายเรา กับดักทำงานเมื่อโดน DMG (ใกล้) • ตนเองป้องกันสถานะ 8 วินาที กับดัก: ล้างบัฟศัตรูตนนั้น, โจมตี 9100% ทำให้กระเด็นจากสนามนาน 3 วิ อัตรา 100% (ไม่มีผลกับบอส) CD: 12.1 sec | • โจมตีใส่ศัตรูที่กระเด็นจากกับดัก (A2) ต่อเนื่อง 4 ครั้งทุก 0.5 วิ รวม 9700% ไม่สน DEF 80% • ระหว่างใช้สกิล ป้องกันความเสียหายและสถานะให้ตนเอง • หยุดสกิลทันทีเมื่อศัตรูตาย • เมื่อยิงศัตรูประเภทบอส จะยิง 5 ครั้งสร้างความเสียหายรวม 14800% CD: 4.5 sec | เพิ่ม Dex ตนเอง |
Passive Skill 1 | Passive Skill 2 | Passive Skill (Max) | Passive Skill (Ultimate) |
• เมื่อโดน DMG(ใกล้) หมีจะโจมตีสวน 6432% มีโอกาสล้างบัฟ ลอย 3 วินาที • ถ้าศัตรูลอย บัฟตนโดน DMG -20% นาน 9 วินาที สะสมได้ 3 วินาที ล้างบัฟไม่ได้ CD: 5 sec | • ปาร์ตี้ DEX +10%, ตน DEX +10% ตามจำนวน T.Boden ในทีม • ทีมศัตรู DEX -30% • ตนเอง แม่น 100% มองเห็นศัตรูหายตัว | • เมื่อใช้กับดัก จะใช้ทีละ 3 อัน กับดักแรงขึ้น 2 เท่า • ปาร์ตี้โดน DMG(ใกล้) -30% | • ศัตรูโดนดีบัฟ A1 โดน DMG(ไกล) +50% • A3 แรงขึ้น 2 เท่า • ปาร์ตี้โดน DMG(ใกล้) -35% |
* สกิล Ultimate จะมาก่อนทรานผู้กล้า 1 สัปดาห์
* สกิลปรับครั้งใหญ่ใน Season 5 (มีการบัฟเล็กน้อยช่วงทรานผู้กล้า)
* P.DMG = โจมตีกายภาพ, M.DMG = โจมตีเวท, S.DMG = Skill Damage
* สกิลตามเวอร์ชั่น Global
จุดเด่น
- ตัวแอนตี้สายตีใกล้ (มีด, ดาบ) ใน PVP ทั้งกับดักและหมี Ursa ค่อนข้างรับมือกับตัวตีใกล้ได้ดี จึงถือเป็นตัวแก้ทางทีมตีใกล้ได้ ซึ่งพบทีมนี้ในเวฟท้ายๆ ของโบเด็น – ทรานผู้กล้า
- มองเห็นตัวแบบ Transcended Hellhawk หายตัวได้
- ลด Dex ฝ่ายตรงข้าม ทำให้ทีมมีดหรือธนูลดความสามารถลงไปมาก
- สร้างความเสียหายเป้าหมายเดียวได้หนักหน่วง โดยเฉพาะศัตรูสายตีใกล้
- บัฟการโจมตีให้ทีมธนูในการสู้กับบอสตัวที่ 4 Cerberus ได้ดี ทั้ง A1 ที่ทำให้บอสโดนคริตลอด และมี A3 ที่ภายหลังปรับให้ยิงบอสได้แรง โดยยิง 14800% ต่อเนื่องใส่บอสทุก 4.5 วินาที
จุดด้อย
- ยุคแรกของโบเด็น ใน PVP สายตีใกล้ไม่ค่อยโหด ทำให้ไม่ค่อยมีบทบาท
- ในทางกลับกัน รับมือสายเวทในยุคแรกของโบเด็นไม่ได้เลย
- ล้างบัฟศัตรูไม่ได้เลย ยกเว้นอีกฝ่ายจะเป็นพวกโจมตีระยะใกล้เข้ามา (1) เหยียบกับระเบิด (2) โดนหมีต่อย ซึ่งก็ล้างบัฟได้ทีละตัวเท่านั้น
- (รอต่อไป) บอสตัวที่ 4 Cerberus ยังไม่มาในช่วงเทรซี่อวตารเข้า แต่ถึงมาก็ใช้งานได้ดีกับบอสตัวเดียว (อาจใช้กับโกเลมได้บางช่วงที่บัฟให้บอสตีแรง แต่ไม่บ่อยนัก)
- (เล็กน้อย) สกิล A3 ถึงปรับให้มีผลกับบอสในภายหลัง แต่เนื่องจากไม่มีสะสม Damage ต่อเนื่องแบบ Transcended Bloodwind, Transcended Llywelyn เลยไม่ถือเป็นตัวทำ Damage หลัก
- (เล็กน้อย) เนื่องจากการ์ดตีบอส กับ การ์ด PVP ต่างกัน จึงต้องเลือกทางใดทางหนึ่ง
- (เผื่อสับสน) ไม่มีสกิลลด AOE แบบตอนร่าง SSS จุติ
ลูกเล่น
- หลักๆ เน้นสร้างความเสียหายให้กับเป้าหมายเดียวจาก A1 พร้อมดีบัฟที่ทำให้โดนคริติคอลตลอด
- เมื่อใช้ A2 จะวางระเบิดไว้ฝั่งเรา ถ้าอีกฝ่ายมีตัวตีใกล้วิ่งเข้ามาโจมตีสมาชิกในทีม จะแสดงผล พร้อมใช้ A3 ยิงซ้ำ
- A3 จะใช้งานไม่ได้ จนกว่าจะมีศัตรูกระเด็นจากการเข้ามาตีระหว่าง A2 แสดงผล
- ถ้าศัตรู ตีใกล้ ใส่ Chaser Tracy หมี Ursa จะวิ่งเข้าไปต่อย มีผลในการล้างบัฟ
- ในยุคหลังๆ PVP จะเริ่มเด่น โดยเฉพาะช่วงตัวฆ่าสายเวทแบบ Transcended Hellhawk, Transcended Shadow Howl เข้ามามีบทบาท
- ถึงจะเป็นหนึ่งในตัวนิยมสำหรับสู้กับ Cerberus (บอสตัวที่สี่, บอสวันพุธ) แต่ก็เฉพาะอันดับต้นๆ ของเซิร์ฟเวอร์เท่านั้น ซึ่งต้องมีทีมธนูตัวอื่นพร้อม เทียบกับทรานตัวอื่นจึงไม่ค่อยคุ้มค่าตัวนัก
เทียบกับตัวอื่น
- เนื่องจากสกิลไม่ค่อยเหมือนชาวบ้าน เลยเทียบยากมาก
- เปรียบกับพวกสายธนู ก็ไม่ใช่ตัว Damage ตีบอสแบบคนอื่น แต่ซัพพอร์ตสายธนูคนอื่นเพื่อตีบอสแทน