Skip to content

Transcended Drunken Falcon

  • by

Active Skill 1

Active Skill 2

Active Skill 3

Normal Attack

• โจมตีเป้าหมาย 6930% แม่น 100% + (DMG = 20% Max HP เป้าหมาย) สตั๊น 100% นาน 6.8 วินาที
• ถ้าเป้าหมายเป็นบอส โดน 13760% แทน
CD: 8.6 sec
• ปาร์ตี้ Atk +250% (+3% ต่อ 1 Intoxication) 14 วินาที ล้างบัฟไม่ได้
CD: 19.2 sec
• Intoxication +50 หน่วย
• ปาร์ตี้บัฟอมตะและ DMG(ใกล้) +30% (+0.2% ต่อ 1 Intoxication) นาน 7.8 วินาที
CD: 23.9 sec
เพิ่ม CD เป้าหมาย (ยกเว้นบอส)

Passive Skill 1

Passive Skill 2

Passive Skill (Max)

Passive Skill (Ultimate)

• ลด 10 Intoxication ต่อวินาที
• ปาร์ตี้โจมตีปกติ +100%
• เมื่อตนโดน M.DMG มีโอกาสที่ A3 CD -20%
• ปาร์ตี้ Main Stat +10%, ศัตรู Main Stat -20%
• ตน Main Stat +10% ตามจำนวน T.Boden ในทีม
• ขีดสะสม Intoxication +100 (รวม 200)
• ปาร์ตี้โจมตีปกติ +100% (รวม +200%)
• ตนกันสถานะ Debuff ทุกชนิด
• ปาร์ตี้โดน M.DMG -40%
• ขีดสะสม Intoxication +200 (รวม 400)
• A3 เพิ่ม Intoxication เป็น 70 หน่วย
• A2 เพิ่ม +5% ATK ต่อ Intoxication

* สกิล Ultimate จะมาก่อนทรานผู้กล้า 1 สัปดาห์
* สกิลปรับครั้งใหญ่ใน Season 5
* P.DMG = ความเสียหายกายภาพ, M.DMG = ความเสียหายเวท, S.DMG = ความเสียหายสกิล

จุดเด่น

  • หุ่นโอเมก้า+ดรังเคนฟัลคอน เวอร์ชั่นอัพเกรด ที่ตายยากกว่าหลายเท่า
  • A3 บัฟอมตะ ซึ่ง PVP ในยุคโบเด็นไม่ค่อยมีตัวที่ลบบัฟได้ต่อเนื่องนัก และถ้าสู้ร่วมกับ มานาแลนดี้ อวตาร จะได้บัฟอมตะแบบสลายไม่ได้
  • ตัวบัฟ Attack ที่ดีสุดใน Season 4 Intoxication เพิ่มผลการบัฟ A2, A3 โดยตอน Max ช่วยเพิ่ม Atk มากสุดถึง +850% (250%+600%) ขึ้นกับจังหวะการใช้สกิล และตอนอัลติเมทอาจเพิ่มได้ถึง Atk +2250% อีกทั้งเพิ่มพลังโจมตีการภาพสูงมาก มีผลมากในยุคโจมตีระยะใกล้แรงๆ อย่าง Transcended Lucienne หรือใช้กับตัวเก่าในบางโอกาส อย่าง Transcended Gaela
  • ใน PVP A1 แรงพอตัว เพราะเอา HP Max ศัตรู 20% มาเป็นพลังโจมตี และมีลดความเสียหายจากเวทมนตร์ช่วยทีมได้ดี อีกทั้งถ้าสู้กับทีมสายเวท จะใช้ A3 ได้ถี่ขึ้นจากผลสกิลติดตัว
  • ตัวบัฟสาย Tank ที่อึดพอสมควร แทนตำแหน่ง Tanker ในทีมได้ (ทั้งบอสและ PVP)
  • (อนาคต) เป็นหนึ่งในตัวที่นิยมใน PVP สายถ่วงเวลา ช่วงต้นของ Season 5

จุดด้อย

  • ถ้าไม่ Max จะซัพพอร์ททีมไม่ดีนัก ทั้งสกิล A2 ที่บวกน้อยไม่ต่างจากสายฮีลเลอร์ และ โจมตีปกติที่ +100% น้อยกว่า หุ่นโอเมก้า+ดรังเคนฟัลคอน (จุติ)
  • ถ้าลด Cool Down ไม่ดีพอ จะทำให้บัฟ A2 ไม่เต็มประสิทธิภาพ และตนเองไม่มีบัฟเพิ่มตีเร็ว
  • (เล็กน้อย) ผล A3 ่ทั้งบัฟอมตะและเพิ่มพลังโจมตีกายภาพยังถูกล้างบัฟได้
  • (อนาคต) Season 5 ใน PVP แพ้ทาง Transcended Arrow Trigger ที่ยิงพวกอมตะได้แรงขึ้น

ลูกเล่น

+Max : Intoxication 200, ใน 2 นาทีแรก

หลอด Intoxication สะสมได้ 100 หน่วย (ก่อน Max), 200 หน่วย (Max), 400 หน่วย (Ultimate) ซึ่งเพิ่มพลังโจมตี A2 ได้เยอะมาก (Ult คูณ 5% ต่อ Intoxication)

  1. อัพเกรด Max : A2 เพิ่ม Atk 850% (250%+600%) และ A3 เพิ่มพลังโจมตีระยะใกล้ 70% (30%+40%)
  2. อัพเกรด Ultimate : A2 เพิ่ม Atk 2250% (250%+2000%) และ A3 เพิ่มพลังโจมตีระยะใกล้ 120% (30%+80%)

เนื่องจาก Intoxication ลด 10 หน่วยทุก 1 วินาที ทำให้ผลการบัฟ Atk เพิ่มไม่ค่อยแน่นอน ไม่ได้ออกค่า Max เสมอไป

+Ult: Intoxication ถึง 400 ในเวลาไม่ถึง 2 นาที

การ์ดแนะนำ

ยึดตาม ตัวอย่างการใส่ Triple Card ในเซิร์ฟเกาหลี (24/6/17) ซึ่งเป็นตัวอย่างใส่การ์ดของ Season 5 ไม่ได้ เพราะช่วงนั้นใส่ Eva เพื่อหลบหลีกใน PVP

การ์ดใน Season 4 แนะนำ STR (หรือ Int) + Attack Speed 27% + ???

ที่ให้ใช้ตีเร็ว เพื่อให้ใช้สกิลได้ต่อเนื่องขึ้นโดยเฉพาะใช้ A3 เร่งเกจ Intoxication ส่วนอีกออฟแล้วแต่ความชอบ อาจตีบอส 46% ก็ได้ (ซึ่งไม่เพิ่มแต้มสักเท่าไหร่), กลางๆ แบบเพิ่ม Atk 39% หรือจะเน้นถึกขึ้นเพื่อยืนในตำแหน่ง Tanker ได้ดีขึ้น

เทียบกับตัวอื่น

ในกลุ่มซัพพอร์ตเทียบยากเนื่องจากเป็นตัวบัฟสายโจมตีเต็มตัว แรงกว่าตัวก่อนๆ โดยเฉพาะตอนบวก Ultimate ตรงข้ามกับ Transcended Manalandy ที่ไปเน้นการป้องกัน เลยกลายเป็นคู่ซัพพอร์ตมาตรฐานใหม่ที่ใช้ได้ถึง Season 5