Active Skill 1 | Active Skill 2 | Active Skill 3 | Normal Attack |
• เป้าหมาย 7121% ล้างบัฟ กระเด็น 3 วินาที * กรณีเป้าหมายเป็นบอส โดยความเสียหาย 3 เท่าแทนดีบัฟ * ระหว่างกระเด็น โดนสกิลอื่นได้ CD: 10.1 sec | • โจมตีเป้าหมายที่เลือด ≤ 35% 14500%, ล้างบัฟ, โดนDMG +56% นาน 11.4 วินาที • กรณีบอส ไม่มีเงื่อนไขเรื่อง HP และ โดนความเสียหาย 3 เท่าแทน CD: 3 sec | • ล้างดีบัฟตนเอง, บัฟตีเร็ว +63%, ทุกการโจมตีไม่สน DEF, คริ100% นาน 8.9 วินาที (ล้างบัฟไม่ได้) CD: 23.3 sec | เพิ่ม DEX ตนเอง |
Passive Skill 1 | Passive Skill 2 | Passive Skill (Max) | Passive Skill (Ultimate) |
• โจมตีซ้ำเป้าเดิม DMG+100% (Boss+200%) • ตน ATK+170% ต่อจำนวนพรรคพวก • ปาร์ตี้ Main Stat +50%, P.DMG+43% • ตนมองเห็นตัวที่หายตัวและเล็งโจมตีก่อนตัวอื่น | • ทันทีที่ลงสนาม (มีผลครั้งเดียวตอนเข้าสนาม) (1) ตนเองหายตัว, ATK+720%, AOE-60% นาน 12 วินาที (2) สุ่มศัตรูใบ้ 1 เป้าหมาย, โดนDMG+72% นาน 12 วินาที (ล้างบัฟไม่ได้) • ในปิดล้อม/ชิงสมบัติ ตนเอง DMG+300% | • ตนเอง ดูดเลือด 38%, โดนAOE -30% • A3 บัฟ +15 วินาที, ATK +369% สะสมบัฟได้ 10 Stack | • ศัตรู โดนP.DMG+32% • ตน DMGม่วง+80%, • ลบ 1 ดีบัฟตนเองเมื่อโจมตีปกติ • A2 มีผลตอน HP≤45 แทน • ตนฆ่าศัตรู Dex+14%, DMGม่วง+11% สะสม 10 Stack (ล้างบัฟไม่ได้) |
จุดเด่น
- วินลูนด์อวตาร สกิลสังหารเป้าหมายเดียวแรง บัฟให้โจมตีแบบไม่สน DEF อีกฝ่าย, ติดคริ 100% แล้ว DMG ม่วงยังแรง เก็บศัตรูได้ค่อนข้างชัวร์เพราะถ้าเลือดลดถึง 35% (45% ตอนอัลติ) A2 จะล็อคเป้าตัวนั้นได้ก่อนฮีลทัน
- เก่งใน TAG ตัวต่อตัว ทั้งล่องหน มีสกิลทำให้ศัตรูลอย ยิงแรง
- สกิลใช้กับบอสได้ดีระดับหนึ่ง สกิลแรงขึ้นเมื่อพบบอสซึ่งดีกว่าทรานเกือบทุกตัวใน 4 ยุคแรก (ยกเว้น Transcended Lucienne)
- ยิ่งสังหารศัตรูได้ยิ่งโหด จึงเหมาะกับพวกด่านมีมอนสเตอร์เยอะๆ รวมถึงใน Guild Battle
- พาซซีพสกิล บัฟทีมได้ดี ทั้ง ปาร์ตี้ Main Stat +50%, P.DMG+43%
- โหดในโหมดปิดล้อม ชิงสมบัติ เพราะตนเอง DMG+300% ทำแต้มได้เยอะ
- ล่องหนและมองเห็นตัวล่องหน จึงใช้สู้กับทรานวินลูนด์ด้วยกันและรับมือ Transcended Hellhawk ได้สบาย
จุดด้อย
- สกิลไม่แรงเท่าตัวสายตีบอสตรงๆ แบบทรานลูซิเอน หรือ ทรานลิเวลิน ใช้แทนได้ระดับหนึ่งเท่านั้น
- (เล็กน้อย) ถึงโจมตีแรงในโหมดชิงสมบัติ แต่ส่วนใหญ่ยังเป้าหมายเดียว ในระยะยาวพวก AOE จะทำแต้มได้ดีกว่า แต่ยังคงใช้เสริมทีมได้เพราะสกิล Passive ส่งผลดีอยู่
- (เล็กน้อย) วินลูนด์จะหายตัวหลังลงสนามเหมือนใช้สกิล ไม่ได้หายตัวทันที และไม่มีสกิลลดความเสียหาย ในอารีน่าจึงมีโอกาสโดนทีเดียวตายได้ก่อนล่องหน จึงควรระวังข้อนี้ด้วย
- บทบาทลดลงใน Season 5 พอสมควร
แนะนำเพิ่มเติม
การ์ดแนะนำ : สายบอส Dex 13% + สุ่ม 50% + Boss 46%, ถ้าเน้นยิงคนหริอชิงสมบัติ Dex 13% + สุ่ม 50% + โจมตี 39%
Retention Effect (Season 5): เหมือนทรานลูซิเอน อยู่ในกลุ่มเพิ่มความเสียหายให้กับบอสและโจมตีเป้าหมายเดียว จำเป็นสำหรับคนไต่อันดับสายบอสด้วย สำหรับคนสาย PVP อาจดูไม่ค่อยน่าเก็บนัก
Boss Damage: +11%/33%/55%/77%
Single Target Damage: +13%/39%/66%/92%
ผลสกิลลดลงใน Season 5 (ไม่รวมความแรงสกิล)
- A3: โดนลบบัฟได้
- P1: โจมตีซ้ำเป้าหมายเดิม ไม่มีผลเพิ่มความแรงพิเศษกับบอสอีก, มองไม่เห็นตัวหายตัว
- P2: ไม่ลดความเสียหายประเภททั้งกลุ่ม, ไม่เพิ่ม Atk ตอนหายตัว, ใบ้ 1 ตัวสามารถโดนแก้ได้
- Max: ไม่เพิ่มความสามารถ A3 ปรับเพิ่มโจมตีกายภาพแทน ลบการโจมตีกายภาพเวลาโจมตีปกติ
- Ultimate: ไม่ดีบัฟทำให้ศัตรูโดนแรงขึ้น ไม่เพิ่มความเสียหายม่วง ไม่ลบดีบัฟตนตอนโจมตีปกติ บัฟจากสกิลโดนลบได้
* ทรานเกือบทั้งหมดโดนลดความสามารถเพราะปรับการคำนวณใหม่ โดนมากโดนน้อยขึ้นกับความโหดในช่วง Season 4
สำหรับทรานวินด์ลูนด์ ถือว่าโดนเยอะเอาเรื่อง บัฟ A3 ลบได้, เวลาสั้นลง และตีเบาลงไปพอสมควร อีกทัั้งหายตัวก็ไม่ได้โหดขึ้น ตายง่ายเหมือนเดิม พวกตัวสายธนูอย่าง Transcended Arrow Trigger ที่ปรับดีขึ้นจึงได้ความนิยมกว่าในโหมด PVP ส่วนบางโหมด ทรานวินด์ลูนด์ ยังคงใช้ดีในระดับหนึ่ง