ไททันอวตารเป็นทรานรุ่นสุดท้ายของเกม Dragon Blaze แน่นอนว่าส่วนใหญ่โหดกว่าทราน 4 รุ่นที่ผ่านมา ก่อนเริ่ม Overlord ใน Chapter 5-3 ที่ต้องพัฒนาพวกทรานขั้น Arch พยายามอิงเรื่อง ระบบ Possession Effect (Retention Effect) ด้วย ผลค่อนข้างแรงกว่าพวกทราน 4 ยุคแรก แต่สะสมยากกว่าเพราะบาง Effect ใช้ถึง 5 ตัว เก็บสารอวตารไปบวกตัวเก่าๆ บ้างก็ดี
- ไททันปกติห่างเวฟละ 3-4 สัปดาห์ แบ่งเป็น 6 เวฟ (ลำดับตามภาพบน) อาจปรับเปลี่ยนบ้างเพราะ เวฟ 2 Global เคยเลื่อนไป 2 สัปดาห์
- ไม่ลงรายละเอียดสกิล, Cooldown, ระยะเวลา, ความแรง ยกเว้นตัวที่น่าสนใจโดยเฉพาะตัวท้ายๆ รายละเอียดสกิล รออ่านในเกมช่วงอัพเดตใน Global หรือ สกิลเวอร์ชั่นอังกฤษ อ่านได้ใน >> Wikia
- Chapter 5 Part 2 อัพเกรดสูงกว่าขั้น Ultimate ได้ เป็น Arch โดยใช้สารอวตาร +230 สารอวตาร และ +30 พรรคพวก SSS ซึ่งจะได้พาสซีพใหม่ >> Wikia และ Stat เพิ่มอีก 300% จาก Base
- ตัวใหม่พยายามบวกให้สุด เพราะ Ultimate และ Arch เพิ่ม Stat เยอะมาก และสกิลโหดอยู่หลังๆ
- Chapter 5 Part 2 (หลังไททันเวฟ 4 นิดหน่อย) ไม่ต้องใช้กุญแจในการสร้างทรานอีก (Global ประมาณ 14 มี.ค.)
- ถ้าอ่านสกิล + แนะนำ แล้วมึนๆ ลองดู ตัวแนะนำ Top 100 ในเกาหลี Chapter 5 Part 1-2 น่าจะพอเป็นไกด์ได้บ้างว่าเคยมีผลงานอะไรบ้าง
- ความนิยม ✮ ให้เป็นเพียงก็ใช้เป็นแนวทาง คำนวณจาก สกิล, ตัวที่มาพร้อมกัน, ระบบที่เพิ่มเข้ามาช่วงนั้น, ความคุ้มค่าในโหมดที่ลงได้ (คนอันดับประมาณ 5%-10% ลงมา, คนที่ทำได้เวฟละตัว), ปริมาณรูบี้ที่ได้รับ (บางตัวลงพวกชิงป้อมดี ซึ่งรูบี้ค่อนข้างมากกว่าบอส) และอายุการใช้งานโดยประมาณ ดังนั้น อาจไม่เหมาะสำหรับบางคนที่ตัวค่อนข้างครบอยู่แล้ว
- อย่าง Atlas, Tethys ถ้าคนมีตัวเลือกเยอะและติด Top 100 น่าจะเหลือแค่ ✮✮ หรือน้อยกว่า เพราะแทบลงอะไรไม่ได้ (ตอน 5-1) แต่คนมีทราน 5-10 ตัว เอามาลงได้หลายอย่างและคุ้มกว่าไปทำตัวเก่า
Table of Contents
Transcended Atlas (โจร, เวฟ 1)
- สาย PVP มีต่อยเป้าหมายลอย, สตั๊นยกทีม, หลบการโจมตีทุกชนิดชั่วขณะพร้อมเร่งโจมตีและสวนกลับ
- สกิล Arch เพิ่มความโหดให้สามสกิล A1 ลบบัฟ, A2 แรงสองเท่า, A3 อยู่นาน +3 วินาที
- หลังบัฟความสามารถ (ระหว่างแพตช์ 5-2, หลังไททันเวฟ 5 >> Link (Eng)) เพิ่มความโหด อย่าง สกิลสตั๊นมากขึ้น, ล้างบัฟ+สตั๊นยกทีมทุกการโจมตีปกติครั้งที่ 4, ไม่สน Immunity, ผล P2 เพิ่มเวลาเกือบ 2 เท่าและลดความเสียหายได้รับไม่เกิน 5%, ตีเซอร์เบอรัสแรงขึ้น 8 เท่า ฯลฯ
ช่วงแรกใช้งานดีพอสมควรโดยเฉพาะแบบตัวต่อตัว มีสกิลตีบอสแรง แต่ไม่ค่อยเห็นผลเท่าหลายตัว พอใช้ในบอสวันพุธได้บ้าง โหดใน PVP ค่อนข้างมากขึ้นหลังบาลานซ์และลงบอสเซอร์เบอรัสได้ดี แต่เทียบกับไททันยุคหลังอาจยังไม่โหดเท่าโดยเฉพาะ Dione ขึ้นกับทีมในช่วงนั้น
ความน่าใช้: ✮✮✮, หลังบัฟความสามารถ: ✮✮✮✮
Transcended Tethys (พระ, เวฟ 1)
- บัฟที่ทำให้โดนความเสียหายได้ HP แทนและกันสถานะ, โจมตีศัตรูพร้อมทำให้โดนแรงขึ้นและห้ามฟื้น HP, สะท้อนดีบัฟทั้งทีม
- ฟื้น HP อัตโนมัติ, เพิ่มกันดีบัฟตนเอง, เพิ่ม STR และโจมตีการภาพ
- หลังบัฟความสามารถ (ในแพตช์ 5-1, ก่อนแพตช์ 5-2 >> Link (Eng)) A2 เปลี่ยนจากห้ามฟื้น HP เป็นห้ามชุบชั่วขณะ, พาสซีพเพิ่มพลังโจมตีทีม และปรับหลายสกิลให้ใช้งานได้ดีขึ้น
ถือว่าใช้งานได้ดีขึ้นระดับหนึ่ง แต่ไม่ถึงกับว่าต้องรีบทำนัก หลังปรับบาลานซ์ใช้งานค่อนข้างดีอยู่ช่วงหนึ่ง
ความน่าใช้: ✮✮✮, หลังบัฟความสามารถ: ✮✮✮✮
Transcended Helios (พาลาดิน, เวฟ 2)
- A1 โจมตียกทีม + โดนตีไกลแรงขึ้น
- A2 บัฟทีม ตีไกล + ตีเป้าเดียว+ ลดคูลดาวน์ 10% ทันที ยกเว้นตน
- A3 สร้างโล่ฟ้า เร่ง Cooldown และ ตีเร็ว เมื่อผลโล่หมด ลด Cooldown ฝ่ายเราทุกสกิลทันที 7%
- พาสซีพ ซัพพอร์ตทีมแบบเต็มตัว ทั้ง Skill Damage +28%, เร่ง Cooldown +13%
- (Max) เป้าหมายเดียว +28%
- (Ultimate) เป้าหมายเดียว +34% ผลลดคูลดาวน์สกิล A2-A3 เพิ่มเป็นสองเท่า
- (Arch) ทีม Atk +36%
ตัวแทงค์ที่สายซัพพอร์ตพวกเป้าหมายเดียว, โจมตีไกล และลดคูลดาวน์หลายสกิล บางสกิลมีผลทันที แนะนำว่าควรทำ (แต่ถ้าลงได้ทุกโหมดอยู่แล้ว ไม่ต้องรีบทำ) มีข้อเสียนิดๆ ตรงไม่ซัพพอร์ต AOE และ ตีใกล้ แต่ก็ขึ้นกับทีมที่ใช้
ความน่าใช้: ✮✮✮✮✮
อาจดูให้ดาวเยอะไปนิดทั้งที่ไม่ได้ติดอันดับต้นๆ ทุกโหมด แต่สำหรับที่ทรานไม่เยอะ ถือว่าคุ้มมากเพราะการลด Cool Down เป็นสกิลเฉพาะที่ผสมลูกเล่นได้อีกเยอะ อย่าง เร่งตัวบัฟ, เร่งตัวบัฟคูลดาวน์, เร่งสุ่มซัมมอน โดยเฉพาะคนที่ทีมไม่ครบทุกตัว เอาใช้ได้ถึง Overlord
Transcended Prometheus (นักเวท, เวฟ 2)
- A1: +เกจ, เพิ่มโจมตีเวทตน
- A2: โจมตีใส่เป้าหมายเดียวและทำให้โดนเวทแรงขึ้น 44%
- A3: (Channeling) ใช้สกิลได้เมื่อเกจเต็ม กันสถานะระหว่างใช้สกิล ลดเกจ 10% ทุกวินาที (รวม 10 วินาที) โดยไม่เพิ่มระหว่างผลสกิล, สร้างความเสียหาย 1840% + แรงตามเกจที่เหลือ
- Passive: ตนเพิ่ม INT 220% + Skill Damage 35% + Boss Damage 70%, เพิ่มเกจ +10 ทุกวินาที
- (Max) A3 บัฟโจมตีเวท 70% และเพิ่มเกจ 15% สะสมได้ 10 Stack (ล้างบัฟไม่ได้)
- (Ultimate) เพิ่มเกจสองเท่าและสะสมได้มากสุด 2 เท่า [เกจ 1000 (2000 ตอนอัลติ)] A3 แรงสองเท่าและ +5340% กับบอส
- (Arch) ตนเองตีบอสแรงขึ้น 92%
สายตีบอสที่เป็นเป้าหมายเดียวเป็นหลัก เหมาะกับบอสเป้าเดียว ลงปิดล้อม-ชิงสมบัติได้นานพอสมควรเพราะแต้มหลักๆ มาจากบอสในป้อมปราการ ใช้งานยาวในโกเล็มและบอสวันจันทร์ (ตอน 5-2) ยาวๆ ช่วงหลังกลับมาลงเต่าได้ร่วมกับพวก Selena ลงบางโหมดได้โดยร่วมทีมกับ Bliss Foxy และ Leah
ความน่าใช้: ✮✮✮✮ (ช่วงเวฟแรกๆ) ✮✮ (ช่วงเวฟหลัง)
Transcended Hyperion (ธนู, เวฟ 3)
- A1: ใช้กระสุน 1 นัด โจมตียกทีมและ DoT ต่อเนื่อง
- A2: ใช้กระสุน 1 นัด โจมตียกทีมและทำให้โดนกายภาพแรงขึ้น 44%
- A3: ใช้กระสุนทั้งหมด โจมตียกทีม แรงขึ้นตามกระสุนที่ใช้ กรณีบอสโดนสองเท่า ถ้าใช้กระสุนตั้งแต่ 3 นัด จะใช้ A2 อัตโนมัติ
- Passive: เมื่อกระสุนหมดเติมกระสุนและเพิ่ม Cri.D 800% นาน 5 วินาที, การโจมตีที่ใช้กระสุนนัดสุดท้าย จะแรงสองเท่าและติดคริ 100%
- (Max) เพิ่ม AOE ให้ตน 77%
- (Ultimate) A3 บัฟโจมตีบอสตน 58% สะสมได้ 10 Stack
- (Arch) บัฟโจมตีบอสตน 72%
- โจมตีปกติ: ใช้กระสุน 1 นัด โจมตียกทีม (มี 7 นัด)
ตัว AOE ทุกท่าแบบแรงๆ ที่เด่นเป็นพิเศษ มีผลเด่นในบอสไฮดร้า เซอร์เบอรัส และกวาดศัตรูในเบลเฟกอร์ รวมถึงพวกลุยภายหลัง ผลจากสกิลที่เพิ่มความแรงทำให้โจมตีหนักเป็นพิเศษ อย่างไรก็ตาม เทียบพวกเวฟหลังที่มีบัฟตนเองแรงกว่าไม่ได้ ซึ่งไม่มีบัฟสะสมแบบ DPS สายบอสตัวอื่น แต่ดูจากระยะเวลาใช้งานกว่าจะถึงเวฟสุดท้าย ก่อนเริ่ม Overlord ถือว่าค่อนข้างคุ้มกว่าพวก DPS ยุคหลัง
ความน่าใช้: ✮✮✮✮ (ช่วงเวฟแรกๆ) ✮✮✮ (ช่วงเวฟหลัง)
ตอนแรกผมให้ 5 ดาวเพราะสำหรับคน 5%-10% เอามาใช้ได้เกือบทุกโหมด โดยเฉพาะเคลียร์มอนดันเจี้ยนเก็บเลเวลใหม่ใน 5-2 และอายุใช้งานหลายเดือนอยู่กว่าจะเริ่ม 5-3 แต่ถ้าเทียบกับพวกตัวก่อนหน้านี้ แบบ กาเอล่า, มาร์กาเร็ต, เบลสโนว์ รวมทั้งเฮลิออส ยังดูไม่เหมาะที่ให้ 5 ดาว
Transcended Metis (ซัมมอนเนอร์, เวฟ 3)
- A1: บัฟทีม เพิ่มกายภาพ 42% และตีบอส 55%
- A2: เพิ่ม Atk 90% และตีใกล้ 82% ให้ Tram สะสมได้ 5 ครั้ง บัฟไม่มีระยะเวลาหมด
- A3: เรียก Tram (มีการโจมตีปกติโดนศัตรูทั้งทีม และมีสกิลสตั๊นหมู่และ DoT ยกทีม)
- Passive: เพิ่ม Stat หลักให้ซัมม่อนทั้งทีม 55%, ซัมมอนตน ATK 100%
- (Max) เพิ่ม Atk ทีม และ A2 เพิ่มเป็น 10 ครั้ง
- (Ultimate) ถ้าเรียก Tram ตอนสู้บอส จะตีบอสแรง +74%
- (Arch) A2 บัฟสองเท่าและ A1 เพิ่ม สุ่มให้ทีม 68%
ซัมม่อนสายสนับสนุนโจมตีกายภาพและบอส ช่วงแรกดีในบางโหมดโดยเฉพาะต้องการความรุนแรงและตีหมู่ในระยะสั้นๆ (Tram โจมตีปกติเป็นหมู่+ได้บัฟจากตัวหลักซัมม่อน) แต่ระยะยาวไม่โหดโดยเฉพาะช่วง Arch เทียบกับพวกเบลสโนว์, มากาเร็ต ที่เรียกพวกมีสกิล Arch มาช่วย จะดูคุ้มกว่า ยังดีที่อยู่กับไฮดร้าและบอสวันจันทร์ได้นาน
* ถ้าดูจากอันดับ Top 100 เกาหลี อาจเห็นว่าไม่ค่อยติดอันดับ แต่เกาะอันดับ 6 ไฮดร้าอยู่จนจบเวฟสุดท้าย
ความน่าใช้: ✮✮✮✮ (ช่วงเวฟแรก ก่อน Arch) ✮✮ (ช่วงเวฟหลัง)
Transcended Leah (นักเวท, เวฟ 4)
- A1: โจมตีเป้าหมายและทำให้โดนตีไกลแรงขึ้น 36%
- A2: (Channeling) สร้างความเสียหายใส่เป้าเดียวต่อเนื่อง 1121% นาน 9 วินาที ทำให้โดนเวทแรงขึ้น พร้อม กระจายเล็กน้อยไปศัตรูอื่นต่อเนื่อง
- A3: (Channeling) บัฟทีม เพิ่มโจมตีเวท 29% และเพิ่มอีก 3% ทุกวินาที นาน 9 วินาที
- Passive: อีกฝ่ายโดนเวทแรงขึ้น 19%, ตนเพิ่ม Int 204% และเพิ่มโจมตีเป้าเดียว 22%
- (Max) เพิ่มโจมตีเป้าเดียวทั้งปาร์ตี้ 24%
- (Ultimate) เพิ่มตีเวทให้ตน 17% สะสม 5 ครั้ง
- (Arch) เพิ่มตีเวทให้ทีม 32%
ตัวบัฟสายเวท DPS และกึ่งซัพพอร์ตสายเวท ต่างจากโพมีเธอุสหน่อยตรงมีบัฟทีม (เป้าหมายเดียวและโจมตีเวท) อยู่บ้าง ผลงานคล้าย Prometheus คือ เกาะโกเล็มและบอสวันจันทร์ (ตอน 5-2) ยาวๆ ลงบางโหมดได้โดยร่วมทีมกับ Bliss Foxy และ Prometheus ภายหลังมี Selene อีกคน แต่ต้องเลือกว่าจะเอาใครเข้าทีมบ้าง
ความน่าใช้: ✮✮✮✮ (ช่วงเวฟแรก) ✮✮ (ช่วงเวฟหลัง)
Transcended Chronos (นักรบ – ดาบ/โล่, เวฟ 4)
- A1: โจมตียกทีม+ล้างบัฟ+สตั๊น ถ้าตายระหว่างสตั๊น จะชุบไม่ได้+สกิลหลังตายจะไม่แสดงผล
- A2: บัฟทีมเพิ่มโจมตีกายภาพ 41% และตีเร็ว 28% พร้อมใบ้ศัตรู 1 คน
- A3: (Channeling) รับความเสียหายทั้งปาร์ตี้ 6.7 วินาที ตนสะท้อน 40 ใส่ศัตรู ไม่ตายระหว่างผลสกิล จบผลสกิล ฟื้นเลือดตน 80% (ลบสกิลไม่ได้)
- Passive: ลดเจาะเกราะ 33% และโจมตีเวทศัตรู 27%, ทีมเพิ่ม STA +80% ลดความเสียหาย 22% สะท้อน 10%
- (Max) เพิ่ม ATK ให้ NPC บอสชาเรียต 37%, ลด AOE ศัตรู 34%, A1 มีผลบัฟกายภาพทีม 37%
- (Ultimate) ตนรับความเสียหายไม่เกิน 10%, A3 ทำให้ ทีมได้บัฟตีกายภาพ 30% และ Atk 68%
- (Arch) ใน Arena ทีมเพิ่ม +STA 83% และ +DEF 47%
นักรบสุดถึกที่ประโยชน์มากมาย ออกมายืนรับความเสียหายให้ปาร์ตี้ได้ (ไม่ใช่ดีบัฟล่อแบบนักรบทั่วไป อีกฝ่ายจึงกันด้วย Immunity ไม่ได้) เปิดโอกาสให้ตัวอื่นในทีมลุยได้ง่ายขึ้น มีห้ามชุบและห้ามแสดงผลสกิลหลังตาย ใช้งานได้ยาวเพราะเพิ่มทั้ง DEF, STA จำนวนมาก ซึ่งพวก Overlord เลือดหลัก 1 -2 พันล้านขึ้นไป (ตอน Max) ได้ผลจากสกิลเพิ่มเลือดเข้าไป ตายยากกว่าเดิมเยอะ
ความน่าใช้: ✮✮✮✮✮ (ใช้งานได้ถึง Overlord โดยเฉพาะ Arena, สงครามกิลด์ช่วง 5-4 ถึง 5-5)
Transcended Dione (นักรบ – ดาบ/ดาบ, เวฟ 5)
- A1: โจมตีใส่เป้าหมายและดีบัฟที่ทำให้ โดน Dione โจมตีแรงขึ้น 3 เท่าและโดนกายภาพแรงขึ้น 58%
- A2: บัฟตน 10.6 วินาที เพิ่มกายภาพ 62% และ DMG(ม่วง) 502% และทุกการโจมตีสร้างดีบัฟ DoT (ล้างดีบัฟไม่ได้) สะสมได้ 5 ครั้ง
- A3: บัฟตน ATK 840%, ตีเร็ว 27% และดูดเลือด 22% (ล้างบัฟไม่ได้)
- Passive: ทุกการโจมตี ใช้เลือดตน 6% สร้างความเสียหาย 5 เท่า, เมื่อคริถึง 8 ครั้ง เพิ่ม ATK 250% สะสมได้ 4 ครั้ง (ล้างบัฟไม่ได้), เมื่อ HP เหลือ 0 จะไม่ตาย 7 วินาที ฟื้น HP 30% หลังหมดผลสกิล, ทุกการโจมตีครั้งที่ 4 ใช้เลือดตน 6% สร้างความเสียหายศัตรู 940% ทั้งทีม
- (Max) โจมตีปกติ +500%, ผล A3 ติดคริ 100%
- (Ultimate) A1 ผล +5 วินาที, โจมตีปกติ +1330%, ตีเร็ว +64% กันสถานะทุกชนิด, ระหว่าง HP 0 โจมตีมีผลล้างบัฟศัตรู, เมื่อ HP ปกติ จะฟื้นเลือด 80% แทน
- (Arch) สะสมพาสซีฟ P1 (ATK 250%) ได้ 10 ครั้ง, A3 เมื่อโจมตี 4 ครั้งจะติดดีบัฟ DoT 434% นาน 13 วินาที (ล้างดีบัฟไม่ได้) สะสมได้ 4 ครั้ง
- ตีปกติ: โจมตี หรือ บัฟ STR ตน 35% นาน 6 วินาที (1 Stack)
นักรบสายบ้าเลือด ลด HP เป็นพลังโจมตี ตายแล้วยังสู้ได้ต่อแถมหมดผลสกิลคืนชีพได้ (มี Cooldown แต่ไม่นาน) ประโยชน์สูสีกับกาเอล่า แต่อารีน่าจะลำบากกับโครนอสหน่อยเพราะมีจังหวะหลับไม่ตื่นได้อยู่ ลงได้หลายโหมดเพราะตีแรงมาก+ตายยาก ถ้ามองไปถึง Overlord (อีกประมาณ 1 เดือนครึ่งจากเวฟนี้ (ถ้าไม่เร่งแพตช์)) อาจไม่คุ้มที่จะบวกจน Arch แต่ยังคงใช้ถ่วงเวลาได้ใน TAG จนถึงไททันช่วงอัลติเมท
ความน่าใช้: ✮✮✮✮✮
ถึงเป็นสายนักรบและสกิลดูจะไม่โหด แต่ทำ Damage ค่อนข้างเด่นกว่าทรานก่อนหน้านี้ (ในภาพ Hydra)
Transcended Perses (พระ, เวฟ 5)
- A1: ล้างบัฟเป้าหมายทั้งหมด ผนึก 8 วินาที พร้อมลด HP 9% ต่อวินาที บัฟที่ลบนำมาให้ทีม ใช้กับบอสจะเป็นโดนความเสียหายแรงขึ้น 43% นาน 16 วิ แทน
- A2: ล้างดีบัฟทั้งทีม ฟื้น HP ตามจำนวนดีบัฟที่ถูกลบ และกันสถานะ
- A3: อมตะทั้งทีม พร้อมบัฟดูดเลือดทั้งทีม 16%
- Passive: ทีมเพิ่ม ATK 27% และ Main Stat 47%, เพิ่มโจมตีกายภาพ 133% ในชิงปราสาทให้ทีม ผล A1 ทำให้โดนกายภาพแรงขึ้น 2 เท่า
- (Max) ตนกันดีบัฟทุกชนิด ผล A2 เพิ่มโจมตีกายภาพ 45% และ DMG (ม่วง) 382% นาน 55 วินาที สะสมได้ 6 ครั้ง (ล้างบัฟไม่ได้)
- (Ultimate) A3 เพิ่มความเสียหายบอส 70% และโจมตีใกล้ 66%
- (Arch) เพิ่มโจมตีกายภาพ 36% และบอส 66% ฟื้น HP 5% ต่อวิ ทั้งปาร์ตี้, A1 ไม่สน 40% ของภูมิต้านทานอีกฝ่ายและถ้าตายระหว่างสกิล A1 ทำให้ชุบไม่ได้
พระสายบัฟตีบอส + มีสกิลแบบปู่ฟัลคอน (ผนึกและอมตะทีม) ช่วงแรกนำไปใน Arena ได้ (แต่ระยะยาวไม่เวิร์ค) ถือเป็นตัวซัพพอร์ตตีบอสที่ดีสุดในยุคทราน ลงชิงปราสาทได้ เอาไปใช้ช่วง Overlord ยุคแรกๆ พอไหว
ความน่าใช้: ✮✮✮✮✮
Transcended Selene (ธนู, เวฟ 6)
- A1: บรรจุกระสุนกายภาพ 14 นัด กระสุนแต่ละนัด ยิง 600% DMG (ม่วง) 320% ใส่เป้าหมาย ทำให้โดนกายภาพแรงขึ้น 25% สะสมได้ 3 ครั้ง บอสโดนแรงสองเท่า [A1 ใช้ได้เมื่อในทีมมี นักรบ, โจร, ธนู จำนวนมากกว่า นักเวท, ซัมมอนเนอร์]
- A2: บรรจุกระสุนเวท 14 นัด กระสุนแต่ละนัด ยิง 600% DMG (ม่วง) 320% ใส่เป้าหมาย ทำให้โดนเวทแรงขึ้น 25% สะสมได้ 3 ครั้ง บอสโดนแรงสองเท่า [A2 ใช้ได้เมื่อในทีมมี นักเวท, ซัมมอนเนอร์ จำนวนมากกว่า นักรบ, โจร, ธนู]
- A3: โจมตีเป้าหมายโดนแน่นอน สร้างดีบัฟที่ทำให้หลบการโจมตีไม่ได้ เมื่อตนโจมตีใส่ตัวติดดีบัฟ จะติด Head Shot เสมอ (ไม่สน DEF 50%, แรงสองเท่า, คริ 100%)
- Passive: หายตัวตั้งแต่เริ่มการต่อสู้และไม่โดนโจมตี ผลสกิลคงอยู่จนกว่าจะเหลือคนสุดท้ายในทีม, โจมตีปกติมีโอกาส 30% ที่จะเกิด Head Shot (ไม่สน DEF 50%, แรงสองเท่า, คริ 100%)
- (Max) ตนตีบอสแรงขึ้น 72%
- (Ultimate) A3 เพิ่มโจมตีปกติ 180% บัฟไม่สามารถโดนล้างดีบัฟได้ สะสมได้ 6 ครั้ง
- (Arch) ตนตีบอสแรงขึ้น 110% และเพิ่มตีปกติ 500%
เหมือนทรานปืน ลิเวลิน + หายตัวตลอดเวลา หนึ่งใน DPS ตีแรงมาก ประยุกต์ใช้ในบอสได้ในหลายกรณีทั้งกายภาพและเวท
ความน่าใช้: ✮✮✮✮✮ (ใช้งานได้ถึง Overlord ช่วงเวฟ 1)
Transcended Crius (โจร, เวฟ 6)
- A1: โจมตีเป้าหมาย โดนกายภาพแรงขึ้น 57%
- A2: โจมตีทั้งปาร์ตี้ DoT ต่อเนื่อง 550% ล้างบัฟไม่ได้ สะสมได้ 4 ครั้ง
- A3: ถ้าเกจเต็ม ใช้เกจทั้งหมดแปลงร่างเป็นปีศาจ เพิ่มโจมตีกายภาพ ตีเร็ว โจมตีปกติแรงขึ้นสองเท่า ตีแรงขึ้น 6 เท่ากับบอส เมื่อโจมตีทำให้เป้าหมาย โดนโจมตีกายภาพแรงขึ้น และ DoT (ล้างบัฟ DoT ไม่ได้) หลังหมดผลสกิล สร้างความเสียหายศัตรูทั้งทีม
- Passive: เมื่อโจมตีเพิ่มเกจ สะสมได้ 80 เพิ่ม Dex 3% ต่อเกจ, ตนเพิ่ม Dex 114% และ 55% สุ่ม,
- (Max) โจมตีบอส +120%
- (Ultimate) DoT ของตน +92% และโจมตีบอส +160%
- (Arch) เกจเต็มทันทีที่เข้าสนาม และเกจเพิ่มเร็วขึ้นสองเท่า ตอนแปลงร่างเพิ่ม DMG (สุ่ม) 140%
ตัว Damage แรงมาก DoT สะสมรวมๆ ถือว่าหนัก แต่ลูกเล่นไม่เยอะ อีกทั้ง Selene ประโยชน์ค่อนข้างกว้างกว่า (ซึ่งทีมบอสส่วนใหญ่เป็นแก๊งสายเวท ทำให้ Crius ค่อนข้างไม่จำเป็น) ถึงช่วยเพิ่มอันดับบอสบางตัว แต่เซฟสารไว้ช่วง Overlord น่าจะดีกว่า
ความน่าใช้: ✮✮✮
Crius ถือว่าโหดมาก สร้างความเสียหายรวมๆ ดีกว่า Dione อีก แต่อายุใช้งานค่อนข้างสั้น, DoT หมู่ ใช้กับบอสได้แค่ไฮดร้า และเล่นคู่กับ Selene ยาก ถ้าสารไม่พอแนะนำว่าให้เก็บไว้ (ในภาพไฮดร้า)
ถ้านึกผลงานแต่ละตัวไม่ออก ลองดูในเกาหลี ตัวแนะนำ Top 100 ในเกาหลี Chapter 5 Part 1-2 ถึงอันดับแตกต่างใน Global ก็พอใช้เป็นแนวได้บ้าง บางตัวที่ให้ดาวน้อยเพราะใช้งานไม่หลากหลาย ช่วยได้แค่บางโหมด ในขณะที่ 5 ดาวอาจไม่ได้เด่นทุกโหมด แต่น่าจะคุ้มสำหรับคนที่ทำได้ไม่ครบทุกตัวและยังผ่านบางโหมดกับหอคอยลำบาก