Skip to content

อัพเกรดตัวละครหลัก และแนะนำตัวน่าตีบวก

  • by
Chapter 5 ตัวละครหลักถือกุญแจไม่ได้อีกแต่ได้ Stat ที่สูงมาแทน ซึ่งสามารถเพิ่มได้อีกโดยการบวกให้มากยิ่งขึ้น ส่งผลต่อ Stat ฝั่งซ้าย ซึ่งจะนำไปคำนวณกับ รูน, การ์ด, Retention Effect และผลอื่นๆ จึงถือว่าสำคัญมาก

ตัวแนะนำให้ตีบวก

อ้างอิง Chapter 5 Part 1 – 3 ลำดับ (ดูหัวข้อ สกิล 7 ตัวหลักขั้นอวตารและแนวทางอัพ ประกอบ)

แนะนำ +15

  1. ซัมมอนเนอร์ อาชีพใหม่ที่มาแทนที่พาลาดินใน Season 4 เป็นตัวฮอตสุดในช่วง 5-1, 5-2 ลงได้ทุกโหมด บอสทุกตัว คุ้มที่จะบวก 15 มากสุด
  2. นักธนู ตัวมาแรงอีกตัวในภายหลัง สกิลเพิ่ม Critical Damage ที่แรง ทำให้ประยุกต์ใช้งานได้ทั้ง PVE และ PVP รวมถึงลงรังมังกร พาร์ท 3 ขึ้นไปจะเริ่มมาแทนที่ซัมมอนเนอร์ ทั้งเพิ่มคริติคัลและโฟกัสความเสียหายเพิ่มพลังทำลายให้พวก Overlord (ขั้นสูงกว่าพวกตัวเบิกพลัง)
  3. นักรบ Stat รวมๆ ค่อนข้างสูง มีแทงทีเดียวตายพร้อมรีเซ็ต อีกทั้งตายยาก ลงพวกโหมดต่อสู้พอได้ ขึ้นกับทีมที่มี พาร์ท 3 จะเด่นเรื่องอารีน่าเพราะเป็นเพียงอาชีพเดียวที่ไม่ตายจากพลังของพวกระดับ Overlord มีลดความเสียหายเหลือไม่เกิน 12%

+5 ถึง +10 ขึ้นไป

  1. พระ อาชีพที่เหมาะลงบอสหมา Cerberus โดยเฉพาะในช่วง Part 1-2 แต่บทบาทลดลงช่วง Part 3 พอลงโหมดอื่นได้บ้างในบางโอกาส ภายหลังเหมาะกับลงบอสโลกวันเสาร์ที่เพิ่มเข้ามา (ไม่ใช่บอสกิลด์)
  2. นักเวท อาชีพลงโกเล็มดี (อาจดีกว่าซัมม่อน ขึ้นกับทีม) โดยเฉพาะทีมเวทไททันที่โหดอยู่ แต่ลงได้เพียงบางสัปดาห์
  3. โจร บทบาทน้อยสุดในทุกโหมด แต่ลงมังกรสำคัญค่อนข้างมาก บวกเยอะจะช่วยรังมังกรช่วง Part 3 – 5 ง่าย (รังมังกรไม่ง่ายแบบสองพาร์ทแรก)
  4. พาลาดิน แรงตอนลงปราสาทช่วงแรก แต่ระยะยาวไม่ค่อยเด่น (บางช่วง ซัมมอนเนอร์ – ธนู ดีกว่า) บวกไว้นิดหน่อยก็ได้

* ซัมมอนเนอร์ จะเป็นอาชีพที่ดีสุดใน Part 1-3 เนื่องจากสกิลบัฟพรรคพวกดีสุด เหมาะกับคนที่พรรคพวกอัลติเมทเยอะ แต่สำหรับคนที่พรรคพวกจำกัด ลองประยุกต์ใช้ตัวหลักอื่น ตามความเหมาะสม

ทั้งนี้ จะบวกตัวเดียวยาวๆ หรือ แบ่งตีบวก ก็ขึ้นกับความต้องการ ไม่มีสูตรสำเร็จ ส่วนตำราจะหาง่ายขึ้นในช่วงแพตช์หลังๆ ช่วงแรกคิดไม่ออก ก็บวก ซัมมอนเนอร์ ไว้ก่อน

ผล Stat ที่เพิ่มขึ้น

อัพเกรดStat (ต่อขั้น)รวม (+5/+10/+15)
+1 ถึง +5+20%+100%
+6 ถึง +10+40%+300%
+11 ถึง +15+60%+600%

วิธีหาใบอัพเกรด

หลักๆ หา Scroll ได้จากลง Daily Dungeon

  1. ดันเจี้ยนวันพุธ (ฟรี) ลงได้ 3 รอบ ได้ขั้น C สูงสุด 9 ใบ / สัปดาห์
  2. จ่ายเพิ่ม 150 รูบี้ / วัน (ช่วง Event 120 รูบี้) เพื่อลงเพิ่มได้อีก 3 ครั้ง ได้ขั้น C สูงสุด 9*7 = 56 ใบ / สัปดาห์ (ไม่รวมข้อ 1)

ภายหลัง มีกิจกรรม, แพ็คเกจและซื้อ Scroll ขั้น C 100 ชิ้นในราคา 1,500 รูบี้

วิธีการอัพเกรดตัวหลัก

ภาพจาก Wikia
  • กดใช้ Scroll ในตัว จะมีการทดสอบของเรเวนเกลอวตาร
  • ก่อนการทดสอบจะมีให้เลือกของที่ต้องการได้ ถ้าผ่านจะได้ของที่เลือกไว้ (แตกต่างตามระดับ Scroll)
  • ความยากในการทดสอบขึ้นกับ Scroll ระดับที่ใช้

วิธีรวม Scroll

ตั้งแต่ +5 ขึ้นไปจะใช้ขั้น C ไม่ได้ ให้กดที่ Scroll จะมีปุ่มให้รวมอยู่

  • Scroll ขั้น C ลงได้ระดับ +1 ถึง +4
  • Scroll ขั้น B ลงได้ระดับ +5 ถึง +9 (สร้างโดยใช้ขั้น C 3 อัน + เงิน 1.5M)
  • Scroll ขั้น A ลงได้ระดับ +10 ถึง +15 (สร้างโดยใช้ขั้น B 5 อัน + เงิน 2.25M)

* คำนวณคร่าวๆ การได้ขั้น A 1 อัน ต้องใช้ขั้น C 15 อัน

คำเตือน: อย่ากดรวม Scroll ล่วงหน้า เพราะตัวหลักลงได้ตามระดับ Scroll เท่านั้น ลงข้ามขั้นไม่ได้ เช่น ตัวละครหลัก+0 แต่กดรวมเป็น Scroll B จนหมด ก็ลงไม่ได้เลย ต้องหา Scroll C มาจนกว่าจะเริ่ม +5 ถึงใช้ Scroll B ที่กดเกินไว้ได้

จำนวนใบที่ใช้ / เลเวล

  • เลเวล 1-5: Scroll ขั้น C จำนวน 40 ใบ
  • เลเวล 6-10: Scroll ขั้น B จำนวน 40 ใบ (รวมจาก C 120 ใบ)
  • เลเวล 11-15: Scroll ขั้น A จำนวน 40 ใบ (รวมจาก C 600 ใบ)

ตัวอย่างผลอัพเกรด

เช่นเดียวกับพรรคพวก ส่งผลต่อ Stat สี่อย่าง (ฝั่งซ้าย) และมีผลกับ ATK, HP โดยตรง
* ใน Season 5 การเพิ่ม Stat ไม่ส่งผลกับ ความแม่นยำ หลบหลีก และ DEF แบบใน 4 Season แรก

เรื่องควรรู้

  • ถ้ายึดตามเกาหลีจะไม่มีแพ็คเกจมาขายช่วงแรก หาได้จาก Daily Dungeon เท่านั้น ใช้ 150 รูบี้เปิดได้วันละครั้ง เท่ากับ 1 สัปดาห์จะได้ Scroll C = 8 วัน X 3 ชิ้น X 3 รอบ = 72 ชิ้น
  • การ +15 ใช้เวลาประมาณ 1 เดือนขึ้นไป โดยช่วงแรก +10 เปิดดันเจี้ยนทุกวันจะไม่น่าเกิน 2 สัปดาห์ แต่ช้าลงหลังจากนั้น อย่างเช่น ขั้น 14 ไป 15 ต้องการ Scroll C อย่างน้อย 150 อัน (= A 10 อัน) ซึ่งถ้าลง Daily Dungeon ทุกวัน ยังกินเวลาร่วม 2 สัปดาห์
  • Stat ตัวละครหลักถึงเพิ่ม +15 จนเหมือนเก่งกว่าพรรคพวกเป็น 10 เท่า (ในช่วงแรก, ความแตกต่างน้อยลงเมื่อบวก Rune) แต่เรื่องการทำ Damage ยังเป็นรองพรรคพวกส่วนใหญ่ที่ได้รับผลจากการ์ดและมีสกิลบัฟสะสม
  • Stat ตัวหลักมีผลมากตอนลงรังมังกร โดยเฉพาะโซน 5-3 ที่บอสโหดเป็นพิเศษและน่าจะโหดขึ้นในโซนที่สูงยิ่งขึ้น การทุ่มอัพตัวละครเดียวอาจสร้างปัญหาในภายหลังได้
  • Chapter 5-3 ตัวละครบวกถึง 15 จะได้สกิลพิเศษตามอาชีพ

คลิปตัวอย่าง มีการรวม Scroll ขั้น C->A (นาทีที่ 1:10), ผ่านดันเจี้ยน (นาทีที่ 1:30 ขึ้นไป)

* ในคลิปเป็นตอน 5-3 ใต้ภาพตัวละครหลัก จะมี LV ของ Challenger Dungeon (5-2) ซึ่งยังไม่มีระบบนี้ใน 5-1
* ในคลิป (0:40) มีขาย Scroll ใน Shop เป็นระบบที่เพิ่มเข้ามาภายหลังของเกาหลี ไม่มีในช่วงแรกของ Chapter 5