Skip to content

Transcended Hellhawk

  • by

Active Skill 1

Active Skill 2

Active Skill 3

Normal Attack

• เป้าหมายโดน 6940%, ใบ้ 8 วินาที
* ต้องการ Vigor ขั้นต่ำ 2 แต่ไม่เสีย Vigor หลังใช้สกิล
* Vigor +1 เมื่อสกิลโจมตีโดนเป้าหมาย
• เป้าหมายโดน 7120%, โดน 380% ต่อเนื่อง 11 วินาที
* ต้องการ Vigor ขั้นต่ำ 3 แต่ไม่เสีย Vigor หลังใช้สกิล
* Vigor +1 เมื่อสกิลโจมตีโดนเป้าหมาย
• เป้าหมายโดน 9100% + Fixed DMG 6100%
* ต้องการ Vigor ขั้นต่ำ 4 ถึงใช้สกิลได้
* Vigor = 0 หลังใช้สกิล ยกเว้นอัพเกรด Max ขึ้นไป จะได้ Vigor +1 แทน
เมื่อโจมตีศัตรู ขโมยบัฟ 1 อย่างมาเป็นของตน
เมื่อโจมตีปกติ มีโอกาสเพิ่ม Vigor 1 หน่วย

Passive Skill 1

Passive Skill 2

Passive Skill (Max)

Passive Skill (Ultimate)

• ตนเอง P.DMG +50%, Fixed DMG +44%
• ดูดเลือด +28%
• เมื่อถูกโจมตีด้วยประเภทเวทมนตร์ จะหายตัว 6 วินาที ระหว่างหายตัวโดน AOE DMG -40% แล้วยังโจมตีแบบ Critical 100%
• ทุกสกิลขโมยบัฟได้ 1 อย่างจากเป้าหมาย
CD (หายตัว) : 15 วินาที
• ทีมเรา S.DMG +10%, ฝ่ายศัตรู S.DMG -30%
• ตนเอง S.DMG +10% ตาม T.Boden ในทีม
• ตรวจจับศัตรูที่ล่องหนได้ ตนโดน AOE DMG -40%
• เมื่อฝ่ายเรา/ศัตรู ตายหรือคืนชีพ ได้ Dex +70% ซ้อนได้ 5 Stack มีผล 11 วินาที
• Vigor สูงสุด +1
• A3 ไม่ต้องใช้ Vigor แล้วยังได้ Energy +1 เมื่อสกิลโดนเป้าหมาย
• ใช้สกิล Evil Shadow Demon (A4) ได้ ทำให้เป้าหมายโดน 12100% + Fixed DMG 8100% ล้างบัฟเป้าหมาย แล้วทำให้ตนหายตัว 6 วินาที ระหว่างหายตัวโดน DMG -40%
* สกิลนี้ใช้ Vigor ทั้งหมด แต่ถ้าศัตรูตายจากสกิล จะไม่เสีย Vigor
ตนเอง Dex+15% ต่อจำนวน Vigor ที่มี

* สกิล Ultimate จะมาก่อนทรานผู้กล้า 1 สัปดาห์
* สกิลปรับครั้งใหญ่ใน Season 5
* P.DMG = ความเสียหายกายภาพ, M.DMG = ความเสียหายเวท, S.DMG = ความเสียหายสกิล

จุดเด่น

  • สกิลโจมตีเป้าหมายเดียวถึง 4 สกิล ใช้สกิลได้โดยไม่มีคูลดาวน์ อัดสกิลได้ต่อเนื่องและแรงสุดในบรรดาทรานมังกร, เทวทูต, โบเด็น
  • โดดเด่นในการ PVP ทั้งอารีน่า, GB, Tag เหมาะในการสู้กับทีมสายเวทและพวกฟอเมชั่นลดความเสียหายเป็นกลุ่ม (AOE) ซึ่งอาจฆ่ายกทีมได้ด้วยตัวเอง
  • มีสกิลซัพพอร์ตทีมด้วยการเพิ่ม Skill Damage และทำให้อีกฝ่ายใช้สกิลเบาลง
  • หายตัวได้เมื่อโดนโจมตีด้วยเวทหรือใช้สกิล A4 ยากต่อการโดนพบตัว ลดความเสียหายจากสกิลหมู่ระหว่างหายตัว จึงสะสม Vigor ได้ง่ายในระหว่างนั้น
  • โจมตีปกติเพื่อขโมยบัฟของศัตรูมาใช้ได้ โดยเฉพาะพวกอมตะหรือเพิ่มพลังโจมตีที่ส่งผลดีกับตน
  • หนึ่งในตัวโหดในการตี Cerberus (บอสตัวที่สี่) สร้างความเสียหายได้แรงและต่อเนื่องโดยไม่ต้องบัฟ
  • ใช้งานดีในนิมิตรมาร (Nightmare) เพราะสกิลไม่มีคูลดาวน์

จุดด้อย

  • มีโอกาสตายตั้งแต่แรก ซึ่งสายโจมตีกายภาพหลังๆ จะโหดมาก อย่าง Transcended Shadow Howl, Transcended Windlune หรือ Transcended King Gram
  • Vigor ไม่ได้เพิ่ม 100% จากการโจมตีปกติ (น้อยกว่า 50%) มีโอกาสไม่เพิ่มจากการโจมตีปกติ 2-3 ครั้งขึ้นไป ทำให้อาจไม่มี Vigor ในการใช้สกิล จึงต้องหาวิธีถ่วงเวลาต้นเกม
  • เนื่องจากเป็นตัวฆ่าสายเวทโดยเฉพาะและการหายตัวจะมีผลเวลาโดนเวทมนตร์ ถ้าอีกฝ่ายเน้นสายนักรบ, โจร, ธนู จะไม่ค่อยโหด ถ้าสู้ตัวต่อตัวกับพวก ทรานเกรย์โซล หรือ ทรานมิคาเอล่า ก็มีโอกาสแพ้สูง
  • อัพเกรดไม่ Max จะไม่มีสกิลแรงสุด (A4) และจะเสียพลังงานหมดเมื่อใช้สกิล A3, สกิลตอนอัลติเมทไม่มีลูกเล่นพิเศษนอกจากโจมตีแรงขึ้น
  • เสียเปรียบพวกทีมมีตัวแก้ทางสายประชิด อย่าง Transcended Tracy (มองเห็นตัวล่องหน, กับระเบิดตอบโต้สายประชิด) แต่ไม่ค่อยพบเทรซี่ในอารีน่า
  • (เท่าที่สังเกต) ผลจากขโมยบัฟด้วยสกิล บางทีไม่ได้ขโมยบัฟอมตะของศัตรูมา (อย่างใน TAG) ทำให้เสียจังหวะจนใช้สกิลสุดท้ายเสีย Vigor จนหมด แล้วโดนตอบโต้ได้

รูปแบบการต่อสู้

  • ใน PVP เริ่มมาสกิลจะยังไม่โหด ต้องรอสะสม Vigor ซึ่งทุกสกิลได้ Vigor หมด (โดยเฉพาะถ้าบวก Max) คิดแบบตามสเต็ป คือ โจมตีปกติ (ถ้าโชคดี 2 ครั้งจะเต็ม) -> A1 -> A2 -> A3 -> A4 กลับมาเริ่มต้นใหม่
  • หลังโดนเวทมนตร์ (หรือใช้สกิล A4) จะหายตัวได้และลดความเสียหายจากสกิลหมู่ ซึ่งตัวค้นหาตัวหายตัวจนถึงทรานผู้กล้า มีเพียง Transcended Hellhawk, Transcended Chaser Tracy และ Transcended Windlune ถ้าไม่มีก็ตีฟรีระหว่างหายตัว
  • หลังเริ่มใช้สกิล A1 ได้ จะมีโอกาสสังหารเป้าหมายในเวลาสั้นๆ

Effect / การ์ดแนะนำ

ต้องเลือกระหว่างไปสายบอสตัวที่ 4 หรือสายตีคน

  • ตีบอส: DEX 13% + สุ่ม 50% + บอส 46%
  • ตีคน: DEX 13% + ATK 39% + สุ่ม 50% หรือ อาจเลือก ความเสียหายตายตัว 22%

เนื่องจากสกิลไม่มีคูลดาวน์เลย พวก Effect อาวุธ ไปเน้นพวกสร้างความเสียหายหรือเพิ่มความเร็วการโจมตี แทนลด Cooldown