Transcended Mercedes (Global – 11 ตุลาคม 2017)
อาชีพ: นักบวช / บทบาท: Healer
อาวุธ: ไม้เท้า + ลูกแก้ว
ทางผ่าน: Mercedes, Shiva (DS นักบวช)
Active Skill 1 | Active Skill 2 | Active Skill 3 | Normal Attack |
• ฟื้น HP 1600%, ฟื้น HP 540% ทุก 0.5 วินาที, กันสถานะผิดปกติ นาน 8.4 วินาที (ลบบัฟไม่ได้) • ถ้าศัตรูตีฝ่ายเราที่มีบัฟ A1 จะใบ้ 4 วินาที CD: 21 sec | • เลือกพรรคพวก 1 คน ล้างดีบัฟให้แล้วให้เป็น "Guard" รับความเสียหายแทนตนเอง * บัฟ Guard: ฟื้น HP 810% ทุกวินาที นาน 12 วินาที, เพิ่ม STA 2 เท่า, โดน DMG -70%, หมดผลสกิลฟื้น HP เต็ม ** ในสนาม เลือก Guard ได้คนเดียว CD: 25.7 sec | • คืนชีพ 2 คน ได้รับบัฟเหมือนตนเองและไม่รับความเสียหาย (อมตะ) 5 วินาที CD: 29 sec | ฟื้น HP เป้าหมายต่อเนื่อง หรือ โจมตีศัตรูพร้อมโอกาสติดสถานะใบ้ |
Passive Skill 1 | Passive Skill 2 | Passive Skill (Max) | Passive Skill (Ultimate) |
• ตน STA +40%, ปาร์ตี้ P.ATK +71% | • ปาร์ตี้ P.DMG +40%, โดน M.DMG -35% | • เมื่อตาย ล้างดีบัฟให้ทั้งปาร์ตี้, ใน 9 วินาที ทุกคนได้บัฟฟื้น HP 1320% ทุก 0.5 วินาที และรับความเสียหายไม่เกิน 10% ของ HP Max CD: 31.7 sec | • ตนเอง สกิลฟื้น HP +90% • A1 เพิ่ม ATK +735%, Aspd +58% (ลบบัฟไม่ได้) • A2 เป้าหมายได้ ATK +880%, DMGม่วง +50% • A3 ชุบทุกคนในปาร์ตี้ |
Transcended Turq (Global – 11 ตุลาคม 2017)
อาชีพ: นักเวท / บทบาท: DPS
อาวุธ: ไม้เท้า + ลูกแก้ว
ทางผ่าน: Turq, Morgana (DS เวท)
Active Skill 1 | Active Skill 2 | Active Skill 3 | Normal Attack |
• เป้าหมายโดน 6729% + 4000% ต่อจำนวน Burn • ดีบัฟเป้าหมายโดนเวทแรงขึ้น 55% นาน 10 วินาที • รีเซตเวลา Burn บนเป้าหมาย CD: 8.2 sec | • ฝ่ายศัตรูโดน 3880% + 800% ต่อจำนวนดีบัฟ Burn • เพิ่ม 1 Burn ใส่ศัตรูที่โดนสกิล A2 CD: 17.9 sec | • ฝ่ายศัตรูโดน 3929% + ดีบัฟ Flame 6.3 วินาที (ล้างดีบัฟไม่ได้) * ผลดีบัฟ Flame: ทำให้รับบัฟไม่ได้, โดน 330% ทุกวินาที และ 800% ต่อ Burn * ถ้าศัตรูโดน Burn ตาย ระเบิด 1800% ใส่ฝ่ายศัตรู CD: 19.5 sec | สร้างดีบัฟ Burn บนตัวเป้าหมาย |
Passive Skill 1 | Passive Skill 2 | Passive Skill (Max) | Passive Skill (Ultimate) |
• ตนโดนตีไกล-40% • ศัตรูตีไกลที่โจมตีใส่ตน จะโดน 1 Burn CD: 2 sec | • ปาร์ตี้เพิ่มโจมตีเวท+28% • ผลดีบัฟ Burn โดน 250% ต่อวินาที นาน 8 วินาที • ผล Burn เพิ่ม 1 วินาที สูงสุด 10 Stack | • เพิ่ม Stack ดีบัฟ Burn เป็น 20 | • ตนเอง INT +100% และ สกิล DoT ทุกสกิล +150% |
Transcended Lucienne (Global – 1 พฤศจิกายน 2017)
อาชีพ: โจร / บทบาท: DPS
อาวุธ: มีดสั้น + มีดสั้น
ทางผ่าน: Lucienne, Tiehr (DS โจร)
Active Skill 1 | Active Skill 2 | Active Skill 3 | Normal Attack |
• เป้าหมาย 7133% + Bleed 700% ทุกวิ นาน 19 วินาที * สะสมได้ 10 ครั้ง (ล้างดีบัฟไม่ได้) * กรณีเป้าหมายเป็นบอส ความเสียหายเพิ่มเป็น 7 เท่า CD: 9.6 sec | • ฝ่ายศัตรู 4041% + Bleed บนตัวแรงขึ้น 10% นาน 13 วินาที (ล้างดีบัฟไม่ได้) CD: 18.6 sec | • ตน ATK +800% นาน 13.7 วินาที • ระหว่างบัฟ เมื่อโจมตีสร้าง Bleed 200% สะสม 3 ครั้ง (ล้างดีบัฟไม่ได้) CD: 27.7 sec | เป้าหมายตีช้าลง, สร้างความเสียหายใส่ฝ่ายศัตรูทุกคน |
Passive Skill 1 | Passive Skill 2 | Passive Skill (Max) | Passive Skill (Ultimate) |
• สะสม 1 Vigor เมื่อโจมตี สูงสุด 40 หน่วย • ตนเองเพิ่ม Dex +2% ต่อ 1 Vigor • ถ้ามีศัตรูเป็นบอส เมื่อโจมตี ตน ATK +360% นาน 27 วินาที สะสมได้ 10 ครั้ง (ล้างบัฟไม่ได้) CD: 34 sec | • เมื่อถูกโจมตีโดยศัตรูประเภทบอส สวนกลับ 28,000%, DEF-72% นาน 14.6 วินาที CD: 2 sec | • ตนเอง DMGม่วง +73%, DMGบอส +102% | • ใช้ Vigor ทั้งหมดเพิ่ม DEX 85% ให้ตน, ปาร์ตี้ Atk Speed +52%, DMGบอส +220% มีผล 34 วินาที (ล้างบัฟไม่ได้) • เมื่อเริ่มเข้าสนาม, Vigor เต็มทันที |
Transcended Windlune (Global – 1 พฤศจิกายน 2017)
อาชีพ: ธนู / บทบาท: DPS
อาวุธ: ธนู + ซองธนู
ทางผ่าน: Windlune, Thanatos (DS ธนู)
Active Skill 1 | Active Skill 2 | Active Skill 3 | Normal Attack |
• เป้าหมาย 7121% ล้างบัฟ กระเด็น 3 วินาที * กรณีเป้าหมายเป็นบอส โดยความเสียหาย 3 เท่าแทนดีบัฟ * ระหว่างกระเด็น โดนสกิลอื่นได้ CD: 10.1 sec | • โจมตีเป้าหมายที่เลือด ≤ 35% 14500%, ล้างบัฟ, โดนDMG +56% นาน 11.4 วินาที • กรณีบอส ไม่มีเงื่อนไขเรื่อง HP และ โดนความเสียหาย 3 เท่าแทน CD: 3 sec | • ล้างดีบัฟตนเอง, บัฟตีเร็ว +63%, ทุกการโจมตีไม่สน DEF, คริ100% นาน 8.9 วินาที (ล้างบัฟไม่ได้) CD: 23.3 sec | เพิ่ม DEX ตนเอง |
Passive Skill 1 | Passive Skill 2 | Passive Skill (Max) | Passive Skill (Ultimate) |
• โจมตีซ้ำเป้าเดิม DMG+100% (Boss+200%) • ตน ATK+170% ต่อจำนวนพรรคพวก • ปาร์ตี้ Main Stat +50%, P.DMG+43% • ตนมองเห็นตัวที่หายตัวและเล็งโจมตีก่อนตัวอื่น | • ทันทีที่ลงสนาม (มีผลครั้งเดียวตอนเข้าสนาม) (1) ตนเองหายตัว, ATK+720%, AOE-60% นาน 12 วินาที (2) สุ่มศัตรูใบ้ 1 เป้าหมาย, โดนDMG+72% นาน 12 วินาที (ล้างบัฟไม่ได้) • ในปิดล้อม/ชิงสมบัติ ตนเอง DMG+300% | • ตนเอง ดูดเลือด 38%, โดนAOE -30% • A3 บัฟ +15 วินาที, ATK +369% สะสมบัฟได้ 10 Stack | • ศัตรู โดนP.DMG+32% • ตน DMGม่วง+80%, • ลบ 1 ดีบัฟตนเองเมื่อโจมตีปกติ • A2 มีผลตอน HP≤45 แทน • ตนฆ่าศัตรู Dex+14%, DMGม่วง+11% สะสม 10 Stack (ล้างบัฟไม่ได้) |
Transcended Belle Snow (Global – 15 พฤศจิกายน 2017)
อาชีพ: ซัมม่อน / บทบาท: DPS
อาวุธ: ไม้เท้า + ลูกแก้ว
ทางผ่าน: Belle Snow, Sasha (DS ซัมม่อน)
* ซัมม่อนเรียกมาแล้วจะหายไปทันทีหลังใช้สกิล A3 ซ้ำ ไม่เหมือน DS ซาช่าที่เรียกอยู่จนครบ 20 วินาที
Active Skill 1 | Active Skill 2 | Active Skill 3 | Normal Attack |
• ฝ่ายศัตรู 4081%, ดีบัฟ โดนP.DMG +30%, ตาบอด 11 วินาที CD: 17.2 sec | • ปาร์ตี้ P.DMG +35%, พวกตีใกล้ ได้ DMGม่วง +80% นาน 14.3 วินาที CD: 21.9 sec | • เรียก ผู้กล้าอวตาร 1 คน นาน 15.3 วินาที CD: 28.5 sec | เพิ่ม ATK พรรคพวกหรือโจมตีศัตรูทั้งหมด |
Passive Skill 1 | Passive Skill 2 | Passive Skill (Max) | Passive Skill (Ultimate) |
• ปาร์ตี้ DEF+34% • ซัมม่อนของเบลสโนว์ STA +100% | • เมื่อใช้ A2 ได้บัฟ DMGใกล้ +2%%, DMGม่วง +10% สะสมได้ 30 ครั้ง | • ปาร์ตี้ ตีเร็ว+35%, ซัมม่อนเบล Main Stat +50% | • ปาร์ตี้ P.DMG +30%, DMGบอส +95% • A2 ปาร์ตี้ ATK+640%, ตีเร็ว +58% |
Transcended King Gram (Global – 15 พฤศจิกายน 2017)
อาชีพ: นักรบ / บทบาท: Tank
อาวุธ: ดาบยาว + โล่
ทางผ่าน: Gram, Ragnarok(DS นักรบ)
บัฟ 투기 (Tugiga) ประมาณ 20 Stack, แกรมจะไม่ใช้สกิล A1 ถ้ายังไม่ครบ เมื่อครบจะเอาความเสียหายที่สะสมมานับจากเริ่มเกม หรือ ใช้ A1 ล่าสุด คูณ 9219% มาเพิ่มความแรงสกิล
Active Skill 1 | Active Skill 2 | Active Skill 3 | Normal Attack |
• เมื่อบัฟ Fury เต็ม, ล้างบัฟศัตรู, ฝ่ายศัตรูโดน 4110% + 9219% ของความเสียหายที่แกรมเคยได้รับก่อนใช้สกิล A1, ดีบัฟฝ่ายศัตรู โดนP.DMG+38%, DoT 360% นาน 14 วินาที (ล้างบัฟไม่ได้) CD: 5.2 sec | • ใน 12 วินาที ตน STA +100%, อัตราฟื้น HP+100%, ล่อศัตรู, เพิ่ม Fury ทุก 3 วินาที, ฟื้น HP 5% (ล้างบัฟไม่ได้) CD: 19.8 sec | • ฝ่ายศัตรูโดน 4138% ติดสถานะหวาดกลัว 15.4 วินาที * ผลสถานะหวาดกลัว = สตั๊น + โดนDMG เพิ่ม 45% CD: 23 sec | เพิ่ม STA และบัฟ Fury |
Passive Skill 1 | Passive Skill 2 | Passive Skill (Max) | Passive Skill (Ultimate) |
• ปาร์ตี้ S.DMG 68% • เมื่อตน HPน้อยกว่า 40%, ฟื้นเลือดตน 15% ของค่าสูงสุดทุกวินาที นาน 5 วินาที CD: 16 Sec | • เพิ่ม Fury เมื่อโดนโจมตี • ปาร์ตี้โดนDMG -30%, ตน ATK +5% จากค่า HP สูงสุด | • เพิ่มโอกาสที่ศัตรูโจมตีตนเอง • ตน DMG(Add) +200% ของ HP สูงสุด • A2 เพิ่ม STA +300% แทน | • ดูดเลือด +30% • ฝ่ายเรา ATK +90% ตามจำนวนพรรคพวก • ตน STA +25% ตามจำนวนพรรคพวก • A3 บัฟปาร์ตี้ ATK +652%, P.DMG +50%, ตีเร็ว +55% |
Transcended Tiel (Global – 15 พฤศจิกายน 2017)
อาชีพ: พาลาดิน / บทบาท: Tank
อาวุธ: ดาบยาว + ลูกแก้ว
ทางผ่าน: Tiel, Askr (DS พาลาดิน)
Active Skill 1 | Active Skill 2 | Active Skill 3 | Normal Attack |
• เป้าหมายโดน 4081% ดีบัฟ Judgment ฝ่ายเราที่โจมตีศัตรูติด Judgment โดน DMG(Add) 1600%, กระจาย 900% CD: 9.3 sec | • ฝ่ายศัตรู 4081%, ล้างบัฟ, สตั๊นเป้าหมาย 12 วิ ทำให้ โดน AOE+40% • ศัตรูที่สตั๊น จะโดนสกิลนี้สตั๊น 100% และโดนสกิลแรงสองเท่า CD: 19.2 sec | • ปาร์ตี้ได้โล่ฟ้า 1380%, M.DMG +62%, CD Rate +55%, สะท้อนพวก DMG(ใกล้) 50% นาน 14.4 วินาที CD: 23.9 sec | สตั๊นเป้าหมาย |
Passive Skill 1 | Passive Skill 2 | Passive Skill (Max) | Passive Skill (Ultimate) |
• ปาร์ตี้ Main Stat +62% • ปาร์ตี้ฟื้น HP 6% ทุกวินาทีจากค่า HP สุงสุดของตน | • ตนกันดีบัฟทุกชนิด • ทีมเพิ่ม DMG(AOE) +35% | • ปาร์ตี้ M.DMG +35% • A3 เพิ่มผล ASPD +59% | • ปาร์ตี้ DoT +30% • A1 ศัตรู โดนM.DMG 42% • A3 ผลสะท้อน เพิ่ม M.DMG 40% |
อธิบายตัวย่อ
- DMG = Damage = ความเสียหาย
- DMG(ใกล้) = โจมตีระยะใกล้ (สายดาบ, มีด, พาลาดิน) / DMG(ไกล) = โจมตีระยะไกล (สายธนู, เวท, ซัมมอน, นักบวช)
- P.DMG = ความเสียหายกายภาพ / M.DMG = ความเสียหายเวท / S.DMG = ความเสียหายสกิล / Fixed DMG = ความเสียหายคงที่ (ตัวเลขสีม่วง ไม่ติดคริ แต่ไม่คิดเกราะศัตรู) / AOE DMG = ความเสียหายที่โดนทุกคน / DOT = ความเสียหายต่อเนื่อง
- Ax = Active Skill x
- Px = Passive Skill x
- ดูดเลือด = ได้ HP เพิ่ม ตามเปอร์เซนต์ความเสียหายที่สร้าง
เนื่องจากเกมมีทั้ง
- บัฟ: เพิ่มความเสียหาย (เรา)
- บัฟ: โดนความเสียหายน้อยลง (เรา)
- ดีบัฟ: ลดความเสียหาย (ศัตรู)
- ดีบัฟ: โดนความเสียหายมากขึ้น (ศัตรู)
จึงเขียนคำว่า “โดน” ในประโยค เช่น ทีม DMG +x% = เพิ่มความเสียหายทีม +X% / ศัตรู โดน DMG +x% = โดนความเสียหายเพิ่ม
ทั้งนี้ คำอธิบายสกิล Transcended Heroes (Transcended Awakeneds) ในเกม บางครั้งก็เขียนแล้วไม่ตรงกับการใช้งานจริงและอาจคลาดเคลื่อนในการแปลของแต่ละเว็บ จึงควรรอ