Active Skill 1 | Active Skill 2 | Active Skill 3 | Normal Attack |
• โจมตีเป้าหมาย 7020% + ดีบัฟโดน 500% ทุก 8 วินาทีต่อจำนวนดีบัฟ (แก้ดีบัฟไม่ได้) CD: 9.8 sec | • ล้างบัฟฝ่ายตรงข้ามแล้วโจมตี 4081% + 25% DMG ของ HP ศัตรู แล้วใบ้ 7.6 วินาที (แก้ดีบัฟไม่ได้) • ดูดเลือด 30% CD: 14.3 sec | • หลังใช้สกิลใน 8 วินาที ถ้าศัตรูตาย สกิลที่แสดงผลตอนตายจะไม่แสดงผล, ศัตรูโดนDMG +50% (ลบผลสกิลนี้ไม่ได้) CD: 19.4 sec | ศัตรูโดนความเสียหายเพิ่ม ตามจำนวนดีบัฟบนตัว |
Passive Skill 1 | Passive Skill 2 | Passive Skill (Max) | Passive Skill (Ultimate) |
เริ่มมาพร้อม Fenrir ช่วยโจมตี - Fenrir สร้างดีบัฟเสียหายต่อเนื่อง 300% นาน 11 วินาที (แก้ดีบัฟไม่ได้) -ศัตรูที่ถูก Fenrir โจมตี จะชุบไม่ได้ ผล Effect หายไปหลัง Fenrir ออกจากสนาม CD: 14 sec | • ปาร์ตี้ DMG(ใกล้) +20%, ศัตรูโดน DMG(ใกล้) +30% • ตนเอง DMG(ใกล้) +10% ตามจำนวน T.Boden ในทีม • ถ้าศัตรูตาย ตนเอง ATK +380%, โดน DMG -10% นาน 14.8 วินาที สะสม 5 ครั้ง ล้างบัฟไม่ได้ | • เมื่อโดนความเสียหายที่เกิน 25% ของ HP จะเหลือความแรงเพียง 25% • ปาร์ตี้โดน M.DMG -40% • ระหว่างผลสกิล A3: ดีบัฟของ A1 จะแรง 2 เท่า, ตนโดน DMG -70% และตนเองกันดีบัฟทุกชนิด, ฝ่ายศัตรู M.DMG -45% | • ระหว่าง A3 ปาร์ตี้ P.DMG +20% • ถ้าโจมตีใส่ศัตรูติดดีบัฟ A1 ศัตรูจะได้รับดีบัฟตายทันทีใน 5 วินาที (แก้ดีบัฟไม่ได้) |
* P.DMG = ความเสียหายกายภาพ, M.DMG = ความเสียหายเวท, S.DMG = ความเสียหายสกิล
จุดเด่น
- สายนักรบที่สร้างความเสียหายแรงมหาศาล มีสกิลห้ามชุบจากทั้งเฟนริลที่ช่วยตีอัตโนมัติ และจากสกิล A3 ที่ทำให้ศัตรูตายระหว่างสกิล A3 ไม่สามารถใช้สกิลตอนตายได้
- ผล P2 เก่งขึ้นเรื่อยๆ เมื่อมีศัตรูตาย ทั้งตีแรงขึ้นและลดความเสียหายที่ได้รับลง จึงเหมาะกับโหมดที่สู้ต่อเนื่อง อย่าง เบลเฟกอร์ หรือ ชิงสมบัติ
- ตายยาก เนื่องจากตอน Max จะลดความเสียหายที่เกิน 25% ลง คล้ายสกิลของ Transcended Manalandy
- ใน PVP เป็นตัวต่อต้านสายเวท ทั้งลดเวทฝ่ายตรงข้ามและเพิ่มป้องกันเวทฝ่ายเดียวกัน แทบยิงไม่เข้า แถมรับมือสกิล A3 ยากเพราะไม่ใช่บัฟ/ดีบัฟ แต่เป็น Effect พื้นหลัง จึงล้างผลสกิลไม่ได้
- ตอนอัลติเมท บัฟพวกสายตีใกล้ แล้วถ้าโจมตีปกติใส่ศัตรูติดสกิลดีบัฟ A1 จะทำให้ตายแบบ 100% ได้ใน 5 วินาที
- ทำแต้มในหลายโหมดได้ดี จากสกิล A2 สร้างความเสียหายแบบหมู่ได้แรงโดยใช้พลังโจมตี 25% ของพลังชีวิตศัตรู มีผลในการจัดการศัตรูที่พลังเยอะๆ ได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว ใช้งานได้ดีแม้จะเป็นบอสที่ไม่มีพลังชีวิตแบบพวกไฮดร้า
จุดด้อย
- หนึ่งในตัว OP ของ Season 4 (แต่ยังไม่โหดเท่า Transcended King Gram ที่ลงบอส/PVP ได้ทุกโหมด) ซึ่งจะถูกลดความสามารถค่อนข้างมากใน Season 5 โดนทุกสกิล ทั้งระยะเวลาต่างๆ, ผลลดความเสียหายเวททั้งทีมเรา/ฝ่ายตรงข้าม และ A3 ที่ล้าง/ป้องกันผลสกิลได้ จึงแทบไม่มีบทบาทใน Season 5 ยกเว้นใน TAG ที่พอไหวอยู่บ้างเพราะมีสกิลฆ่าใน 5 วินาทีอยู่
- Fun Fact: ความจริงก็ยังโหดอยู่ใน Season 5 เพียงแต่เมต้าเกมของเซิร์ฟเวอร์เกาหลีใต้ ช่วง Part 1 ใน Arena การสลายผลอมตะเป็นเรื่องยากและโอกาสโจมตีพลาดเป้าสูงขึ้นจากระบบคำนวนใหม่ ทีมส่วนใหญ่ค่อนข้างล็อคไปทางป้องกันและชุบ Transcended Gaela ที่เปอร์เซนต์ชนะค่อนข้างชัวร์ ตัว DPS อื่นๆ เลยตกงาน
- ผลสกิล Ultimate ที่ฆ่าใน 5 วินาที หลบได้โดยการเปลี่ยนตัวออกจากสนามใน Tag หรือ Guild Battle (แต่จะการเปลี่ยนตัวหลบจะไม่มีผล ถ้าอัพเกรดถึง Arch ใน Season 5 Part 2)
- ไม่ใช่หน้าที่ DPS เต็มตัว หน้าที่สายบอสจะซัพพอร์ตการทำแต้มเท่านั้น บทบาทจะลดลงเมื่อพวกสายบอสเข้ามา
ลูกเล่น
- สายนักรบดาบคู่ที่ยืนแทงค์ มาพร้อมบัฟ/ดีบัฟ มีสกิลป้องกันตัวติดมาด้วย
- มีสกิลประเภทตายใน 5 วินาที (Ultimate) เฟนเรียร์ โจมตีแล้วทำให้ชุบไม่ได้, A3 ป้องกันสกิลที่แสดงผลตอนเพิ่งตาย
การ์ดแนะนำ
แบ่งเป็นสายตีบอส (ไฮดร้า) กับ ตีคน ถ้าไปทางบอส STR 13% + Boss 46% + สุ่ม 50% แต่ถ้าไปทางตีคน STR 13% + Atk 39% + สุ่ม 50%