Skip to content

Engineer

  • by

เอ็นจิเนียร์ (Engineer) อาชีพที่ได้รับความเห็นว่า เล่นยากและประโยชน์น้อยสุดในแพตช์ต้นมิถุนายน 2018 เนื่องจากมาแนวซัพพอร์ตเต็มที่ ไม่มีสกิลไล่ฆ่า, หยุดศัตรู หรือ หนีโดยตรง แต่คนเล่นเป็นก็จัดว่าโหดใช้ได้ ซึ่งต้องใจเย็นและฝึกพอสมควร เป็นคลาสที่ไม่ได้เข้าแลกแบบอาชีพอื่น อาศัยอาวุธเป็นหลัก แล้วใช้อบิลิตี้สนับสนุนในบางจังหวะ เป็นอาชีพที่ประมาทไม่ได้

  • ข้อมูลความสามารถอ้างอิงเวอร์ชั่น Alpha (ต้นมิถุนายน 2018 ช่วงลง Steam) อาจมีการแก้ไข, บัฟ, เนิร์ฟในภายหลัง, ตัวเลขต่างๆ ยังไม่ค่อยตรง, ข้อมูลบางส่วนจะอัพเดตภายหลัง
  • ระดับสกิลแบ่งเป็น Common/Rare/Epic/Legendary ส่งผลต่อผลสกิลและคูลดาวน์
  • Update 12 มิ.ย. – บัฟผลของสกิล Healing Totem, Thrust

อาวุธ & อบิลิตี้ Engineer

อบิลิตี้ติดตัว: ฟื้น Armor 5 หน่วยทุกวินาที

อาวุธทอง: Plasma Launcher สร้างความเสียหาย 800  (Splash 400) ความต่อเนื่อง 1 นัดต่อวินาที 6 นัด

อบิลิตี้เริ่มต้น: Thrust พุ่งขึ้นไปด้านบนสูง 25 หน่วย ควบคุมทิศทางระหว่างพุ่งขึ้นด้านบนได้ 3 วินาที คูลดาวน์ 8/7/6/5 วินาที

อบิลิตี้ที่เก็บเพิ่มได้

  • Fire Bomb ขว้างระเบิดสร้างฟื้นที่ไฟ 6 วินาที สร้างความเสียหายจาก HP สูงสุดทีละ 3%/4%/5%/6% คูลดาวน์ 16/14/12/10 วินาที
  • Barricade Deploy สร้างบาเรียบนพื้น ป้องกันการโจมตีของศัตรู มีผล 4/6/8/10 วินาที คูลดาวน์ 16/14/12/10 วินาที
  • Healing Totem สร้างเสาฮีล ใช้ฟื้นฟูพลังพรรคพวกในระยะ เด้งทีละ 10/20/30/40 HP เด้ง 4 ครั้งต่อวินาที เสามีผล 6 วินาที คูลดาวน์ 20/16/12/8 วินาที
  • Turret สร้างป้อมปืนสูงสุด 2 กระบอกโจมตีศัตรูที่เข้ามาในระยะ ป้อมปืนอยู่นาน 25/30/35/40 วินาที คูลดาวน์ 20/16/12/8 วินาที

TIP & Trick

  • ฟื้นเกราะอัตโนมัติ มีประโยชน์มากในการต่อสู้ รวมถึงเวลารับความเสียหายจาก Fog ในช่วงแรก
  • ปืนทองตามคลาส โจมตีในระยะกลาง โดนเป็นวงแคบๆ เหมาะกับเล่นงานศัตรูหลังที่กำบังหรือในอาคาร พยายามขึ้นที่สูง อย่างชั้น 2 ของบ้าน, หน้าผา จะใช้ปืนได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
  • Thrust ใช้งานดีตอนต้องการขึ้นด้านบนอาคารหรือหน้าผาอย่างรวดเร็ว แต่อย่าคาดหวังว่าจะช่วยหนีได้ในที่โล่งนัก เพราะศัตรูหันไปยิงบนฟ้าไม่ยากและตกเป็นเป้านิ่งได้ง่าย
  • บาเรียจาก Barricade Deploy ช่วยในการต่อสู้ระยะกลางได้ดี กันได้ทั้งกระสุนและสกิลทั้งด้านหน้าและด้านข้างบางส่วน ซึ่งต้องรอบาเรียหมดผล หรือ อ้อมไปทางอื่น จึงจะโจมตีได้ ยิ่งถ้ากางบาเรียในบ้าน หรือ Forge ฝ่ายทีมเอ็นจิเนียร์จะได้เปรียบมาก
  • Barricade Deploy จะเริ่มนับคูลดาวน์หลังบาเรียหมดผล จึงต้องรอเวลาสักพักถึงใช้ต่อได้
  • ต่อสู้ระยะกลาง-ไกล ใช้ Barricade Deploy + Healing Totem ร่วมกับฟื้นเกราะอัตโนมัติจะได้เปรียบอีกฝ่ายมาก
  • วาง Turret ดักไว้ตามจุดต่างๆ ใช้เช็คศัตรูที่ตามเข้ามาได้ ใช้เสริมการต่อสู้ได้แต่ถูกทำลายได้ง่าย อาจต้องป้องกันด้วย Barricade Deploy
  • Fire Bomb ใช้กดดันศัตรูที่เข้าไปซ่อนในอาคารได้ดี รัศมีทะลุกำแพง และศัตรูเสียพลังชีวิตระยะหนึ่งซึ่งทำให้ทราบตำแหน่งว่าน่าจะหนีไปทางไหนในตึก
  • หลังบัฟ 12 มิ.ย. ผลของ Healing Totem เร็วขึ้นมาก

ตัวอย่าง Gameplay ของ Engineer